Skip to content
honda-civic.jpeg

GMC Hummer กลายเป็น SUV ไฟฟ้า 1,000 แรงม้า! เปิดตัวพฤษภาคมนี้!

GMC Hummer 2020

GMC Hummer เผยภาพตัวอย่างออกมาแล้ว หลังจากลือมานาน และคราวนี้มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1,000 แรงม้า เตรียมเปิดตัว พฤษภาคมนี้

[adsforwp id=”198″]

รถ SUV สุดแกร่ง GMC Hummer กลับมาชิงตำแหน่งรถอเนกประสงค์พันธ์ดุอีกครั้ง หลังจากมีข่าวลือถึงการกลับมาของมันสักระยะหนึ่ง โดยคราวนี้ทางแบรนด์ได้เผยภาพตัวอย่างและข้อมูลออกมาว่า มันจะมาในรูปแบบของรถไฟฟ้าหรือ EV!

gmc hummer ev หน้า

ซึ่งเรายังมีไม่มีข้อมูลรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติมในขณะนี้ โดยเราทราบแต่เพียงว่ามันจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง ให้พลังสูงสุด 1,000 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุดที่ 11,500 lbs-ft หรือสูงถึง 15,592 นิวตันเมตร! และสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 – 96 กม. / ชม. ได้ใน 3 วินาที ทั้งในรุ่นธรรมดา และรุ่นออฟโร้ด ซึ่ง GMC Hummer คันนี้จะถือว่าเป็นรถไฟฟ้าเต็มตัวคันแรกจากค่ายเลยก็ว่าได้

[adsforwp id=”198″]

โดยจากภาพที่เห็นอาจจะพอบอกได้ว่ามันยังคงเส้นสายความแข็งแกร่งแบบดั้งเดิมเอาไว้ และผสมผสานกับดีไซน์สมัยใหม่ให้เหมาะสมกับความเป็น EV ซึ่งมันน่าสนใจมากๆ ที่ Tesla Cyber Truck  จะได้มีคู่แข่งที่สมน้ำสมเนื้อกับเขาบ้างแล้ว!

สำหรับการเปิดตัวนั้นทาง GM ได้ประกาศว่า พวกเขาเตรียมจะปล่อยหนังโฆษณาของ Hummer ออกอากาศทางรายการทีวีที่ใหญ่ที่สุด (ในอเมริกา) เร็วๆ นี้ และจะเปิดให้เห็นตัวจริงกันในวันที่ 20 พฤษภาคม ณ โรงงานประกอบรถยนต์ของ GM ในรัฐมิชิแกน

2008 hummer h2 GM ภายนอก

จากนี้เราคงต้องติดตามสงครามรถไฟฟ้ากันอย่างใก้ลชิดมากขึ้น เพราะแบรนด์รถยนต์ทุกค่าย ทุกชาติกำลังเริ่มพัฒนาเข้าสู่การแข่งขันด้านนี้กันอย่างจริงจัง ซึ่งนอกจากจะส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว การแข่งขันนี้จะนำมาซึ่งการแข่งขันด้านราคา และอีกไม่นานมันคงจะลดราคาลงมาอยู่ในระดับเดียวกับรถน้ำมันทั่วไปได้แน่นอน!

ขอบคุณข้อมูลแลพภาพประกอบจาก motor1.com

[adsforwp id=”198″]

author avatar
admin Writer
สกนธ์ ศุภพรโอภาส - ผู้หลงไหลในวงการยานยนต์ทุกรูปแบบมากว่า 10 ปี ชื่นชอบในการค้นคว้าหาข้อมูลของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวทั้งในไทยและต่างประเทศ
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่