Skip to content
honda-civic.jpeg

2023 MG Mulan สร้างยอดจองล่วงหน้าทะลุ 10,000 คันภายใน 1 ชั่วโมง

หลังจากเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดรถยนต์ประเทศจีนเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กับเจ้า MG Mulan รถยนต์ SUV พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ของทางค่าย และล่าสุดทางบริษัทได้เปิดช่องทางการสั่งจองล่วงหน้าด้วยแคมเปญพิเศษแสนยั่วใจ ทำให้ยอดการสั่งจองล่วงหน้าของ Mulah นั้นทะลุ 10,000 คันภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น

[adsforwp id=”1302″]

aGMYYJ.jpg

ความน่าสนใจของ 2023 MG Mulan จะอยู่ที่หลายๆ องค์ประกอบ โดยองค์ประกอบแรกคือเรื่องของรูปลักษณ์หน้าตา โดยตัวรถจะใช้รูปแบบการออกแบบใหม่และรูปลักษณ์โดยรวมมีความสปอร์ตมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รถมีไฟหน้าที่ยาว แคบ และแหลม โดยมีช่องดูดอากาศขนาดใหญ่ที่ด้านล่างไฟหน้า ช่วยเพิ่มความดุดันให้กับตัวรถ เสริมด้วยลิ้นหน้าทรงพลั่วช่วยเสริมบรรยากาศไดนามิกของรถได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

aGMf1q.jpg

ด้านข้างใช้รูปทรงแบบตัดขวาง และหลังคาแบบแขวนและขอบล้อรูปทรงกลีบดอกช่วยเพิ่มความรู้สึกของแฟชั่นให้กับรถรุ่นใหม่ ด้านหลังของรถใหม่มีรูปทรงเรียบง่าย และไฟท้ายรูปตัว Y มาบรรจบกันที่โลโก้ตรงกลาง ช่วยสร้างภาพจำและเอกลักษณ์ให้กับตัวรถ อีกทั้งยังติดตั้งสปอยเลอร์ขนาดใหญ่และดิฟฟิวเซอร์ด้านล่างซึ่งมีบรรยากาศแบบสปอร์ตที่แข็งแกร่ง และยังมีตัวเลือกสีตัวถังให้ได้เลือกมากถึง 7 สี ที่โดดเด่นคือสีชมพู Road To Pink สีเขียว Turn Back Green และสีเทา High Cokd Gray อีกทั้งยังมีตัวเลือกสีสันภายในห้องโดยสารให้เลือกถึง 3 สีประกอบไปด้วย สีดำ สีขาว และสีแดง

aGMzRb.jpg

[adsforwp id=”1302″]

aGMhAz.jpg

ภายในห้องโดยสาร จะพบกับพวงมาลัยแบบก้นแบน พร้อมแผงหน้าปัดส่วนคนขับและหน้าจอควบคุมส่วนกลางแบบลอยตัว ตัวรถจะติดตั้งระบบภาพพาโนรามา 360° ระบบฟอกอากาศที่สามารถกรองละอองฝุ่น PM2.5 ได้ ในขณะที่มิติตัวรถจะมาพร้อมกับความยาว 4,287 มิลลิเมตร ความกว้าง1,836 มิลลิเมตร ความสูง 1,516 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,705 มิลลิเมตร

aGM46f.jpg

ในส่วนของขุมกำลังนั้น จะมีตัวเลือกระบบส่งกำลัง 2 แบบ โดยเริ่มต้นด้วยมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าเดี่ยว วางที่เพลาล้อหลัง โดยมอเตอร์จะมีขนาด 125 kW พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร และแน่นอนว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนแบบ RWD ส่วนอีกตัวเลือกจะเป็นมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าแบบคู่ ขนาด 330 kW แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตร ที่มาพร้อมกับอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร ในเวลา 3.8 วินาที

aGM7X9.jpg

ในส่วนของแบตเตอรี่นั้น จะใช้แบตเตอรี่ “Cube” ที่พัฒนาโดย SAIC ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยขนาด 51 kWh ซึ่งเป็นแบตเตอรี่แบบ Lithium Iron โดยจะสามารถให้กำลังกับตัวรถบนระยะทาง 425 กิโลเมตรสำหรับรุ่นมาตรฐาน และขนาด 64 kWh ซึ่งจะใช้แบตเตอรี่แบบ Ternary Lithium Battery ที่สามารถติดตั้งได้ทั้งรุ่น RWD และ AWD โดยสามารถทำระยะทางได้ 520 กิโลเมตรสำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และ 460 กิโลเมตรสำหรับรุ่น AWD (ข้อมูลจากการทดสอบ CLTC)

aGMNMa.jpg

อีกปัจจัยที่ทำให้ MG Mulan สามารถสร้างยอดสั่งจองล่วงหน้าทะลุ 10,000 คันได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมง คือแคมเปญพิเศษที่ทางบริษัทจัดให้กับผู้ที่เชื่อมั่นในการให้บริการ ด้วยการเพิ่มเงินเพียง 9.9 หยวน หรือประมาณ 52 บาทนิดๆ ก็จะได้รับสิทธิ์ในการซื้อสัญญาการรับประกันผลิตภัณฑ์ตลอดอายุการใช้งาน จากบริษัท Sandian ตัวแทนประกันภัยยักษ์ใหญ่ของประเทศจีนในราคาพิเศษ อีกทั้งยังได้รับการเชื่อมต่อข้อมูลการจารจรพื้นฐานแบบฟรีตลอดชีพ และเงินอุดหนุนจากภาครัฐในการซื้อและครอบครองรถยนต์พลังงานสะอาดเพิ่มเติมอีกด้วย

VnMRWt.jpg

อย่างไรก็ดีทางผู้ผลิตเองก็ยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการของ 2023 MG Mulan ในประเทศจีน โดยสื่อยานยนต์จากแดนมังกรได้เผยว่า ผู้ผลิตจะมีการเปิดราคาอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้หรืออย่างช้าก็ต้นเดือนตุลาคม โดยหลังจากประกาศราคาอย่างเป็นทางการ แคมเปญพิเศษก็จะหยุดให้รับสิทธิ์ และคาดว่าตัวรถจะพร้อมส่งมอบให้กับผู้สั่งซื้อล็อตแรกๆในช่วงปลายเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

Credit : www.autohome.com.cn

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่