Skip to content
honda-civic.jpeg

2023 Zenvo Hypercar ส่งภาพตัวอย่างถึงผู้ซื้อ ก่อนการเปิดตัวในปี 2023

Zenvo ผู้ผลิต Exotic Car จากเดนมาร์ก กำลังเตรียมการนำเสนอ 2023 Zenvo Hypercar รถยนต์สปอร์ตบ้าพลัง ที่มาพร้อมกับขุมกำลัง V12 ที่สามารถมอบกำลังสูงสุดที่มากถึง 1,800 แรงม้า (HP) ซึ่งล่าสุดทางบริษัทได้นำภาพตัวอย่างนำเสนอต่อลูกค้าก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2023 ที่จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

[adsforwp id=”1302″]

a9rA6u.jpg

2023 Zenvo Hypercar เปิดตัวครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show ปี 2018 โดยในครั้งนั้นทางบิษัทได้ให้ชื่อรหัสประจำตัวไว้ว่า “TSR-S” โดยข้อมูลแล้ว บริษัทได้กล่าวอ้างว่า โมเดลนี้สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลา 2.8 วินาที ซึ่งสร้างความฮือฮาให้กับวงการ Supercar ได้เป็นอย่างดี และล่าสุดดูเหมือนว่าทางบริษัทจะกลับมาสร้างกระแสอีกครั้งก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

a9r21I.jpg

Jens Sverdrup ซีอีโอของ Zenvo ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อยานยนต์ชั้นนำอย่าง Top Gear ว่าเจ้า 2023 Zenvo Hypercar จะมาพร้อมกับขุมกำลัง V12 ที่กำลังพัฒนาพร้อมกับงานออกแบบที่ยังคงเป็นความลับในขณะนี้ แต่ทางบริษัทได้ส่งตัวอย่างให้กับกลุ่มผู้ที่แสดงความสนใจในการสั่งซื้อ โดยขอความร่วมมือให้ปิดทุกอย่างเป็นความลับ ดังนั้นภาพที่เราเห็นในข่าวนี้จึงเป็นภาพจากการเปิดตัวเมื่อปี 2018 และเราเองก็ยังไม่เห็นภาพใหม่ที่ทางบริษัทส่งให้กับลูกค้าเลยแม้แต่น้อย

[adsforwp id=”1302″]

a9rsWZ.jpg

แม้ว่าทุกอย่างของตัวรถจะเป็นความลับ แต่ถ้าลองสืบค้นข้อมูลจากการให้สัมภาษณ์ของซีอีโอของบริษัท จะพบว่า มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถมาพอสมควร โดยเราได้รวบรวมมาไว้ จะมีข้อมูลเกี่ยวกับแชสซี ที่ทางบริษัทจะเลือกใช้งานแชสซีคาร์บอนไฟเบอร์แบบโมดูลาร์ใหม่เอี่ยม ระบบส่งกำลังและชุดเกียร์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ พร้อมกับขุมกำลัง V12 แบบแยกส่วน และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ซึ่งองค์ประกอบทั้งหมดนี้จะถูกผลิตและพัฒนาโดยทีมงานวิศวกรของ Zenvo ทั้งหมด

a9rozR.jpg

และจากข้อมูลอย่างเป็นทาการของ Zenvo TSR-S ที่เปิดตัวในปี 2018 จะมาพร้อมกับขุมกำลัง V12 เทอร์โบชาร์จไฟฟ้า 2 ตัว ทำให้ตัวรถมีกำลังสูงสุดรวม 1,200 แรงม้า (HP) แต่จากข้อมูลที่เราได้มานั้น 2023 Zenvo Hypercar จะมีกำลังสูงสุดที่มากถึง 1,800 แรงม้า (HP) ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าผู้ผลิตจะใช้เครื่องยนต์ชุดเดิม แต่อาจจะมีการปรับเพิ่มความจุเครื่องยนต์หรือการเพิ่มเติมระบบขับกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าไป ทำให้ได้กำลังที่เพิ่มขึ้นกว่า 600 แรงม้าตามเป้าหมายที่วางเอาไว้

a9rCAP.jpg

ไม่เพียงเท่านั้น มีข่าวลือว่าทาง Zenvo จะออกเวอร์ชั่น GT สำหรับ Hypercar ในอนาคต โดยจะเพิ่มระบบมอเตอร์ไฟฟ้าทั้งล้อหน้า ทำให้ตัวรถมีระบบขับเคลื่อนแบบ AWD และทั้งสองรุ่นที่กำลงพัฒนาอย่างลับๆ นั้น จะเป็นรถแข่งในสนามที่สามารถใช้งานบนท้องถนนได้อย่างถูกกฎหมาย ยังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ แต่เมื่อพิจารณาจากรถยนต์รุ่นก่อนๆ ที่ผลิตโดยบริษัท เช่น Zenvo TS1 GT ที่มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 1.2 ล้านดอลล่าร์ (43.7 ล้านบาท) ก็บอกได้เลยว่าราคาของเจ้า Hypercar รุ่นใหม่ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

Credit : www.motor1.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่