Skip to content
honda-civic.jpeg

2021 Mitsubishi eK cross / eK wagon รุ่นปรับปรุงใหม่

Mitsubishi ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น กำลังทำการนำเสนอโมเดลปรับปรุงใหม่ของรถยนต์โดยสารขนาดเล็กภายในประเทศ หรือรถ K Car กับสองโมเดลยอดนิยมอย่าง Mitsubishi eK cross และ Mitsubishi eK wagon ที่มาพร้อมกับระบบความปลอดภัยที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น

[adsforwp id=”1302″]

1552871

โดยการอัพเกรดโมเดลใหม่ในครั้งนี้ Mitsubishi ได้ทำการปรับปรุงระบบ “e-Assist” และเทคโนโลยีระบบช่วยเหลือการขับขี่บนทางหลวง หรือระบบ “Mi-Pilot” โดยระบบ “e=assist” นั้นได้ปรับปรุงระบบ FCM หรือระบบการคาดเดาการชนล่วงหน้า โดยได้ทำการปรับลดระยะลดลง 4 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้สูงขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับค่าการตรวจจับในเวลากลางคืนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

[adsforwp id=”1302″]

มีการปรับปรุงระบบตรวจจับป้ายสัญญาณจราจรหรือระบบ TSR ที่เพิ่มความสามารถในการตรวจจับป้ายห้ามเข้า ป้ายบอกความเร็วสูงสุดและป้ายหยุด โดยสามารถแจ้งเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงสัญญาณเตือน และบนหน้าจอแสดงข้อมูลเพื่อป้องกันสัญญาณผิดพลาด

ระบบ PFCW หรือระบบตรวจจับรถคันข้างหน้า โดยการทำงานของระบบนี้จะทำงานร่วมกับเรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าตัวรถ โดยจะใช้การตรวจจับรถข้างหน้าถัดไปอีกสองคัน ซึ่งเป็นจุดที่มองได้ยากจากมุมผู้ขับขี่ โดยระบบจะทำการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ในทันที เมื่อตรวจเจอกับสภาวะที่ไม่ปกติ อย่างเช่นการเบรกหรือชะลอตัวอย่างกระทันหัน เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงการชนท้ายเนื่องจากการเบรกล่าช้า

ระบบ LCDN เป็นระบบการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ เมื่อมีรถคันที่อยู่ด้านหน้าสตาร์ทเครื่องยนต์ และจะแจ้งเตือนอีกครั้งหลังจากรถคันหน้าเริ่มขยับตัวเคลื่อนที่ไป ซึ่งใช้ในกรณีที่การจราจรติดขัดหรือกรณีที่จอดต่อท้ายกัน

ระบบ DAA ระบบแจ้งเตือนผู้ขับชราหากตรวจพบความผิดปกติจากการควบคุมพวงมาลัย โดยระบบจะทำการพิจารณาถึงความพร้อมของผู้ขับขี่จากการควบคุมพวงมาลัย หากระบบพิจารณาแล้วว่าผู้ขับขี่ไม่อยู่ในสภาพพร้อมในการขับรถ ระบบจะแจ้งเตือนด้วยสัญญาณเสียงและข้อความบนหน้าจอ เพื่อให้หยุดรถและทำการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนการขับขี่ในครั้งต่อไป

ระบบ SRS ระบบป้องกันการกระแทกจากถึงลมนิรภัย โดยระบบนี้จะช่วยลดแรงปะทะระหว่างผู้ขับขี่กับถุงลมนิรภัยในยามเกิดอุบัติเหตุ โดยระบบจะทำการช่วยลดแรงกระแทกที่แขนขาส่วนล่างของคนขับ ทำงานร่วมกับกลไกการดึงเข็มขัดนิรภัยด้านหลังและเซ็นเซอร์ โดยจะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานบน eK Cross ส่วน eK Wagon จะเป็นอุปกรณ์เสริม

1552872

My Pilot” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสำหรับการขับรถในเลนเดียวกันบนทางหลวงได้ปรับปรุงการทำงานโดยเพิ่มเรดาร์แบบคลื่น ลดภาระให้กับผู้ขับขี่เพิ่มเติม เมื่อผ่านสัญญาณไฟเลี้ยวเมื่อแซงรถจะเร่งความเร็วภายในความเร็วที่กำหนดและระยะทางไปยังรถคันก่อนหน้าจะสั้นลงเล็กน้อยเพื่อช่วยในการแซงที่ราบรื่น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ฟังก์ชันช่วยรักษาช่องทางเดินรถ [LKA] เมื่อที่ปัดน้ำฝนทำงานด้วยความเร็วต่ำและระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับอัตโนมัติ [ACC] เมื่อที่ปัดน้ำฝนทำงานด้วยความเร็วสูง

นอกจากนี้เราได้นำระบบควบคุมขณะลงทางลาดชัน  HDC ที่รักษาความเร็วของรถให้ต่ำเมื่อลงทางลาดชันและตำแหน่ง OFF ถูกถอดออกจากสวิตช์ไฟหน้าเพื่อป้องกันการลืมเปิดหรือปิดระบบไฟหน้า เพิ่มพอร์ตชาร์จ USB ใหม่ที่แผงตรงกลางเพื่อเพิ่มความสะดวกที่มากขึ้น

สำหรับราคาของ 2021 Mitsubishi eK Cross นั้นจะเริ่มต้นที่ราคา 1,325,500 เยน หรือประมาณ 369,020 บาท และ 2021 Mitsubishi eK Wagon จะเริ่มต้นที่ราคา 1,820,500 เยน หรือประมาณ 543,910 บาท

1552870

Credit : response.jp

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
นักเขียนผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่