Skip to content
honda-civic.jpeg

2021 new Toyota Camry เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไต้หวัน

ถือว่าเป็นประเทศแรกๆในเอเชียที่ทำการเปิดตัว 2021 New Toyota Camry รุ่นไมเนอร์เชนจ์ ต่อจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศไต้หวันนั้นมีความแตกต่างจากเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกาเล็กน้อย ด้วยเครื่องยนต์ทางเลือกที่มีขนาดที่เล็กและต้นทุนในการผลิตที่ต่ำกว่า และไม่แน่ว่าเครื่องยนต์ใหม่นี้อาจจะส่งต่อมายังโมเดลที่จะทำการผลิตในประเทศไทยในอนาคตอีกด้วย

[adsforwp id=”1302″]

new toyota camry facelift debut in taiwan 1 001

2021 New Toyota Camry เวอร์ชั่นไต้หวันนั้น มีให้เลือกใช้งานด้วยกันสองรุ่นหลัก แบ่งตามประเภทของเครื่องยนต์ โดยมีความแตกต่างออกจากรุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบัน ด้วยขุมกำลัง Dynamic Force 2.0 ลิตร รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีขนาดที่เล็กกว่าและต้นทุนในการผลิตที่ไม่สูงเท่ากับเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรเดิมที่ติดตั้งในโมเดลปัจจุบัน โดยขุมกำลังใหม่นี้มีความสามารถในการให้กำลังสูงสุด 173 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 206 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับระบบส่งกำลังแบบ CVT และตัวเลือกแบบ Direct Shift ซึ่งสามารถจำลองโหมดการเคลื่อนที่อัตโนมัติแบบแมนนวล 10 สปีด และเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรใหม่นี้มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 16.2 กม/ลิตร

new toyota camry facelift debut in taiwan 2 009

ส่วนอีกหนึ่งรุ่นคือเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรไฮบริด THS II ที่ให้กำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 221 นิวตันเมตร อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 24.6 กม/ลิตร โดยเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยพละกำลังและอัตราสิ้นเปลืองที่สอดคล้องกัน และเป็นเครื่องยนต์กลางที่ใช้เป็นแกนในการจำหน่ายไปทั่วโลก

[adsforwp id=”1302″]

new toyota camry facelift debut in taiwan 2 001 7
new toyota camry facelift debut in taiwan 2 001 6

ตัวรถมาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Toyota Safety Sense 2.0 เป็นอุปกรณ์มาตราฐานในทุกรุ่น และเป็นโมเดลแรกจากแบรนด์ Toyota ที่ติดตั้งระบบ Stop&Go’s ACC full-speed cruise ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่มีความสามารถในการหยุดและสามารถไปต่อได้เอง ระบบ PCS (pre-collision system) ระบบจำลองและการแจ้งเตือนการชนล่วงหน้า ระบบ LTA ที่เป็นระบบรักษาช่องทางการวิ่งของตัวรถ และระบบ AHB ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ที่ทำการเปิดและปิดใช้งานเองอัตโนมัติ เมื่อระบบตรวจจับวัตถุที่อยู่ด้านหน้าของรถ

new toyota camry facelift debut in taiwan 2 001 5

ปัจจุบัน Toyota ประเทศไทย เป็นฐานการผลิตใหญ่ในการผลิตและจัดส่งรถยนต์ของแบรนด์ Toyota ออกไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีแนวโน้มว่า New Toyota Camry รุ่นไมเนอร์เชนจ์ใหม่นี้จะได้รับการขึ้นไลน์การผลิตในประเทศไทยและส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ที่ทาง Toyota จะเลือกใช้งานเครื่องยนต์ Dynamic Force 2.0 ลิตร เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภค เช่นเดียวกับที่ทำการตลาดในประเทศไต้หวัน

ส่วนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ New Toyota Camry ในประเทศไทยนั้นคาดว่าเราอาจจะต้องรอกันอีกสักหน่อย แต่เชื่อได้เลยว่าไม่เกินสิ้นปี 2021 นี้จะมีการเปิดตัวอย่างแน่นอน

new toyota camry facelift debut in taiwan 2 001 3

Crfedit : keyauto.my

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่