Skip to content
honda-civic.jpeg

เผยโฉมต้นแบบของ 2021 Tata Harrier และ Nexon

กลายเป็นที่ฮือฮาเป็นอย่างมากสำหรับการแชร์การทำงานของ Pratap Bose รองประธานฝ่ายการออกแบบ ของแบรนด์ Tata ผู้ผลิตรถยนต์จากประเทศอินเดีย ที่ได้แชร์ภาพโมเดลรถต้นแบบขนาด 1:1 ของ Tata Harrier รถ SUV ครอสโอเวอร์ที่ทางผู้ผลิตอินเดียกำลังพัฒนาอยู่ในขณะนี้

[adsforwp id=”1302″]

จากภาพรวมผลงานในปี 2020 จากผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอินเดีย Tata โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ดูดีที่สุดในตลาดยานยนต์อินเดีย และที่สำคัญคือยังมีการกำหนดราคาขายที่ไม่สูงมากจนเกินหน้าเกินตาผู้ผลิตภายในประเทศรายอื่นๆ และยังมีความเหมาะสมในการสร้างผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ ซึ่งตรงกันข้างกับผู้ผลิตรายอื่นๆที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยังคงย่ำอยู่กับที่

ส่วนหนึ่งที่ทำให้งานออกแบบของกลุ่มผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Tata มีความแตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ก็คงจะเป็นแนวทางในการออกแบบที่ผู้ผลิตใช้ในปัจจุบันอย่าง Impact Design 2.0 ที่แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ “เฉียบคมกว่า แต่ร่วมสมัย” จากมุมมองของนักออกแบบมีหลักการ 3 ประการสำหรับการตกแต่งภายนอก ที่ประกอบไปด้วย สัดส่วนที่น่าตื่นเต้น พื้นผิวลวดลาย และรายละเอียดที่ไม่ธรรมดา ซึ่งส่งผลไปยังการออกแบบภายใน ที่ก็มีการวางกลยุธ์ที่น่าสนใจสามประการเช่นเดียวกับภายนอกคือ การสร้างพื้นที่ใช้สอยที่ดึงดูด พื้นผิวสัมผัสที่ดูหรูหรา และการเป็นตัวเลือกที่ชาญฉลาดให้กับลูกค้า ซึ่งเจ้า Tata Harrier ก็เป็นส่วนหนึ่งของผลผลิตจากงานออกแบบ Impact Design 2.0 เช่นเดียวกับโมเดลอย่าง Nexon, Altroz, Tigor และ Tiago

[adsforwp id=”1302″]

a484cc67b8b9e19a0e4bb3955c1aa9b3.jpg

ล่าสุด Pratap Bose รองประธานฝ่ายการออกแบบของผู้ผลิต Tata ได้แชร์โมเดลต้นแบบขนาด 1:1 ของ Tata Harrier ที่พัฒนาต่อมาจาก “H5X Concept” บน Instagram ซึ่งมีการเช็กอินที่น่าสนใจกับสตูดิโอออกแบบของแบรนด์ในเมืองตูรินประเทศอิตาลี โดยภาพรวมแล้วจากโมเดลต้นแบบของ Tata Harrier ที่เราเห็นนั้นค่อนข้างคล้ายกับ “H5X Concept” ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้าและไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยว รวมไปถึงลวดลายด้านข้างตัวรถที่ทำออกมาได้แตกต่างจากรถที่เราคุ้นเคยในปัจจุบัน

นอกจากจะมีการแชร์ภาพ Tata Harrier แล้ว Pratap Bose ยังมีการแชร์ภาพของ Tata Nexon ที่มีการปรับโฉมไปจากโมเดลที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน ที่มีรายละเอียดที่ค่อนข้างเปลี่ยนไปจากโมเดลต้นแบบที่เปิดเผยมาในปี 2015 และโมเดลที่ทำการผลิตขายจริงในปี 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งต้องบอกเลยว่า การแชร์ภาพชุดนี้ของ Pratap Bose นั้นสร้างกระแสความฮือฮาต่อวงการยานยนต์โลกที่มีต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ของอินเดียเป็นอย่างมาก ซึ่งการแสดงออกในคราวนี้นั้น ออกมาเป็นเชิงบวกมากกว่าลบซะด้วย

02a1294208e7033997772d1844e61f08.jpg

Credit : www.rushlane.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่