Skip to content
honda-civic.jpeg

2023 All-New Honda Civic Type-R เตรียมเปิดตัว 20 กรกฎาคมนี้

ยืนยันอย่างเป็นทางการ สำหรับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่จากค่ายปีกนก Honda กับโมเดลที่หลายๆ คนเฝ้ารอ อย่างเจ้า 2023 All-New Honda Civic Type-R ที่บริษัทได้โพสวิดีโอโปรโมท พร้อมกับประกาศการเปิดตัวครั้งแรกในระดับ World Premiere ในวันที่ 20 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

[adsforwp id=”1302″]

VGjlnN.jpg

หลังจากเห็นการทดสอบในสนามมาแล้วหลายต่อหลายครั้งในที่สุดก็ถึงเวลาเสียที่ สำหรับรถสปอร์ตตัวแรงอย่าง 2023 All-New Honda Civic Type-R (FL5) ที่จะได้ฤกษ์เปิดรอบปญมทัศน์บนเวทีระดับโลก โดยมีข่าวลือว่า เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้น บริษัทได้มีการนำเอาเจ้า Type-R รุ่นใหม่ไปทดสอบวิ่งใมนสนาม Nurburgring ในประเทศเยอรมัน แต่หลังจากการทดสอบเสร็จสิ้นลง ก็ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลและเวลาในการทดสอบแต่อย่างใด ซึ่งทำให้เราต้องไปลองค้นสถิติของสนาม ที่ปัจจุบัน ในประเภทรถยนต์ขับหน้า เจ้าของสถิติยังคงเป็นของ Renault Megane RS Trophy-R ที่สร้างไว้ตั้งแต่ปี 2020 ไม่มีการเปลี่ยนแปลง

[adsforwp id=”1302″]

VGjjxE.jpg

ค่อนข้างชัดเจนว่า 2023 All-New Honda Civic Type-R จะไม่มีการผสมผสานของเครื่องยนต์ไฮบริดและมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าแต่อย่างใด โดยสื่อหลายๆ สำนักต่างคาดเดาว่าเจ้า FL5 จะเป็นโมเดลที่พ่วงรหัส Type-R รุ่นสุดท้ายที่จะใช้ขุมกำลังเบนซินเพียวๆ ซึ่งในรุ่นต่อไปๆ ที่จะพ่วงรหัส Type-R นั้นจะมีการผสมระหว่างเครื่องยนต์สันดาปกับมอเตอร์ไฟฟ้า หรือจะเป็นมอเตอร์ขับไฟฟ้าล้วน แต่ที่แน่ๆ มีการคาดเดาว่าโมเดลใหม่ที่จะเปิดตัวนี้จะเป็นโมเดล Type-R ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยปรากฎในประวัติศาสตร์

ยังไม่มีข้อมูลว่า วันที่ 20 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ Honda จะมีการประกาศราคาจำหน่ายของ 2023 All-New Honda Civic Type-R ว่าจะอยู่ที่เท่าไหร่ รวมไปถึงรูปแบบของการจำหน่ายที่ปัจจุบันไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นอีกต่อไป โดยจะมีการขยายการจำหน่ายไปยังภูมิภาคต่างๆผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ และคาดว่าไม่เพียงแต่ตลาดญี่ปุ่นและอเมริกาเหนือเท่านั้นที่จะได้โมเดลสปอร์ตนี้เป็นส่วนหนึ่งของการตลาด แต่ยังมีประเทศในภูมิภาคอื่นๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีประเทศไทยรวมอยู่ด้วย แฟนๆของ Type-R คงต้องติดตามกันให้ดี

Credit : creative311.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่