Skip to content
honda-civic.jpeg

เผยโฉม 2023 Volkswagen Teramont X ในตลาดประเทศจีน

เรียกได้ว่าเป็นรุ่น Facelift ก็ว่าได้สำหรับ 2023 Volkswagen Teramont X รุ่นใหม่ที่พึ่งเปิดตัวในตลาดรถยนต์ประเทศจีน หลังจากการดำเนินตลาดในรุ่นแรกมาตั้งแต่ปี 2019 ที่ผ่านมา และการอัพเดตครั้งนี้ ทำให้ตัวรถมีความเข้าใกล้ VW Atlas Cross Sport ที่ทำตลาดในอเมริกาเหนือมากขึ้นกว่าเดิม

[adsforwp id=”1302″]

VGEc6Q.jpg

อย่างที่เกริ่นไป Volkswagen นำเสนอรถยนต์เอสยูวีสปอร์ต Teramont X ในตลาดรถยนต์ประเทศจีนตั้งแต่ปี 2019 โดยใช้พื้นฐานมาจาก VW Atlas ที่ทำตลาดในอเมริกาเหนือ โดยในปีนี้ VW ก็ยังให้ความไว้วางใจ SAIC ในการผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศจีนเหมือนเดิม โดยได้นำเอาการปรับแต่งรุ่นพิเศษอย่าง 2022 VW Atlas Cross Sport ที่ทำตลาดในอเมริกาเหนือมาเป็นต้นแบบในการปรับโฉม และเพิ่มเติมอะไรใหม่ๆ ลงไปบนงานออกแบบของตัวรถ

VGEQeW.jpg
2019 VW Teramont X 

VGEKzN.jpg
2023 VW Teramont X 

การเปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่จะอยู่ที่ส่วนหน้าของตัวรถ จะเห็นได้ชัดเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า (ภาพด้านบน) ทั้งในส่วนของกระจังหน้าใหม่ ช่องดักอากาศด้านหน้า และรูปแบบของกระโปรงหน้า ที่ดูจะเสริมองค์ประกอบของ R-Line ที่เป็นส่วนเสริมสายสปอร์ตของทางผู้ผลิต อีกทั้งยังมีขอบล้ออัลลอย์ขนาด 21 นิ้ว 5 ก้าน และคาลิปเปอร์เบรกสีแดง ที่ช่วยขับให้ตัวรถมีความสปอร์ตมากขึ้น

[adsforwp id=”1302″]

VGEwXE.jpg
VGER1n.jpg

ที่ด้านหลัง Teramont X ที่ปรับโฉมใหม่โดดเด่นด้วยแผงสีดำมันวาวแบบใหม่ที่รวมไฟท้ายแบบเต็มความกว้างผนวกเข้ากับแผง LED ที่ดูทันสมัย สัญลักษณ์ VW เรืองแสง และตัวอักษร Teramont X ตรงกลาง กันชนหลังแบบสปอร์ตมีขอบสีดำมันวาวพร้อมท่อไอเสีย อีกทั้ง VW ยังประกาศเพิ่มเฉดสีภายนอกใหม่ที่เรียกว่า Wilderness Green

VGEiWS.jpg

รุ่น Facelift ใหม่นี้ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของสัดส่วนตัวรถ โดยจะมาพร้อมกับความยาว 4,917 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,989 มิลลิเมตร ความสูง 1,729 มิลลิเมตร โดยมีระยะฐานล้อ 2,980 มิลลิเมตร น่าเสียดายที่ VW SAIC ไม่มีการเปิดเผยภาพห้องโดยสารให้เราได้เห็นกัน แต่ด้วยขนาดที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนั้น น่าจะส่งผลโดยตรงต่อห้องโดยสารที่ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของขนาดจากเดิมมากนัก

VGExAg.jpg
VGEZRV.jpg

ไม่มีการเปิดเผยข้อมูลในเรื่องของขุมกำลัง ซึ่งน่าจะเป็นการส่งต่อของเครื่องยนต์จากรุ่นปัจจุบันที่จะได้ไปต่อ ด้วยเครื่องยนต์ V6 2.5 ลิตร ให้กำลัง 295 แรงม้า (HP) ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ DSG 7 สปีด ระบบขับเคลื่อน 4Motion และยังมีตัวเลือกเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร TSI 4 ลูกสูบ 217 แรงม้า (HP) ในรุ่น 380 TSI และรุ่น 330 TSI ที่ใช้เครื่องยนต์เดียวกันแต่ปรับให้มีกำลังสูงสุด 183 แรงม้า (HP) เป็นตัวเลือกในระดับเริ่มต้น

Credit : www.carscoops.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่