Skip to content
honda-civic.jpeg

2023 Mitsubishi Eclipse Cross เตรียมลุยตลาดรถยนต์อเมริกา

ประกาศอย่างเป็นทางการโดย Mitsubishi Motors America เมื่อสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่าน โดยทางผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Mitsubishi จากแดนลุงแซม ได้ประกาศการมาถึงของ 2023 Mitsubishi Eclipse Cross รุ่นใหม่ ที่มีการปรับปรุงมาตรฐานด้วยระบบขับเคลื่อน S-AWC พร้อมกับการประกาศราคาที่แสนจะเร้าใจ

[adsforwp id=”1302″]

a2OrME.jpg

จากการประกาศล่าสุด 2023 Mitsubishi Eclipse Cross เวอร์ชั่นอเมริกานั้น จะมีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอยู่พอสมควร โดยตัวรถจะมาพร้อมกับขุมกำลัง 1.5 ลิตรเทอร์โบเท่านั้น ไม่มีตัวเลือก PHEV อีกทั้งยังตัดตัวเลือกระบบขับเคลื่อนแบบ FWD ออกไป และเหลือเพียงระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ S-AWC ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งกระจายแรงบิดไปยังล้อหน้าและล้อหลังอย่างเหมาะสม และมี “ระบบควบคุมการเลี้ยวแบบแอ็คทีฟ (AYC)” ที่ปรับแรงเบรกของล้อหน้าซ้ายและขวา เพื่อให้ได้การเข้าโค้งที่มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า อีกทั้งยังมีระบบ ABS & ABS ที่ควบคุมแรงเบรก เทคโนโลยีที่เป็นเอกสิทธิ์ของ Mitsubishi เป็นอุปกรณ์พื้นฐานในทุกๆเกรดอีกด้วย

a2OH1N.webp

ในส่วนของการตัดเกรดนั้น 2023 Mitsubishi Eclipse Cross จะเริ่มต้นที่ LE, SE และ SEL สำหรับเกรดสูงสุดนั้นจะมีการติดตั้งระบบกันสะเทือนที่ใช้เพลาแดมเปอร์ขนาดใหญ่ที่ด้านหลังเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ พร้อมกับโครงสร้างแยกการสั่นสะเทือนด้วยการปรับระบบกันสะเทือนให้เหมาะสม จึงมีการควบคุมที่แม่นยำและมีเสถียรภาพมากขึ้นในการขับขี่ตามชีวิตประจำวันและความคล่องแคล่วบนถนนที่ลื่นกว่าปกติ

[adsforwp id=”1302″]

a2OGXg.jpg

ในแง่ของความปลอดภัย ทุกรุ่นมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ที่มีระบบตรวจจับคนเดินถนนและระบบเตือนการออกจากเลน (LDW) ไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) ที่ปัดน้ำฝนแบบตรวจจับปริมาณและปรับความเร็วได้อัตโนมัติ ในเกรด SE และL จะมีการเพิ่มระบบ เตือนจุดบอด (BSW) พร้อมระบบช่วยเปลี่ยนเลน (LCA) และการแจ้งเตือนการจราจรทางด้านหลัง (RCTA) เป็นระบบมาตรฐาน

a2OeR2.jpg
a2OvEn.jpg

คุณสมบัติการเชื่อมต่อต่างๆก็มากันครบถ้วนทั้งความสามารถในการเชื่อมต่อ Apple CarPlay ,Android Auto หน้าจอแสดงผลถูกขยายเป็น 8 นิ้วเพื่อให้ง่ายต่อการดูและใช้งาน รวมไปถึงระบบนำทางแบบ Bulit-In และความสามารถในการนำทางผ่านสมาร์ทโฟนที่ใช้แอปพลิเคชั่น TomTom Connected Navigation พร้อมกับการถ่ายทอดตำแหน่งที่แม่นยำผ่านเทคโนโลยี what3words ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาปลายทางและนำทางได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

a2OVDV.jpg

สำหรับราคาจำหน่าย 2023 Mitsubishi Eclipse Cross ในตลาดรถยนต์อเมริกา จะเริ่มต้นด้วยเกรด LE ในราคาเริ่มต้นที่ 25,795 ดอลลาร์ หรือประมาณ 936,088 บาท โดยทางบริษัทจะเปิดให้ทำการสั่งจองล่วงหน้าในเดือนพฤศจิกายนนี้ และจะส่งมอบตัวรถล็อตแรกให้กับผู้ซื้อได้ก่อนเดือนมีนาคมปี 2023

Credit : spyder7.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่