Skip to content
honda-civic.jpeg

2023 Toyota Yaris Cross GR Sport เตรียมบุกตลาดออสเตรเลีย

ยืนยันอย่างเป็นทางการสำหรับตลาดรถยนต์ออสเตรเลีย ที่กำลังจะได้รับรถยนต์ SUV ขนาดกระทัดรัด Toyota Yaris Cross ที่จะมาพร้อมกับการตกแต่งพิเศษจากแผนก GR พร้อมกับขุมกำลัง Hybrid ขับเคลื่อนล้อหน้า

[adsforwp id=”1302″]

aKT7x9.jpg

2023 Toyota Yaris Cross GR Sport จะเป็นผลิตภัณฑ์ลำดับที่สาม ที่ได้รับการตกแต่งพิเศษ GR Sport ในตลาดรถยนต์ออสเตรเลีย ต่อจาก C-HR และ LandCruiser 300 Series โดยเจ้า Yaris Cross GR Sport จะเปิดตัวในเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ และในไตรมาสแรกของปี 2023 ก็จะมี HiLux GR Sport ตามมาอีกหนึ่งรุ่น

aKTNAa.jpg

สำหรับ 2023 Toyota Yaris Cross GR Sport จะวางจำหน่ายในรูปแบบเครื่องยนต์ Hybrid ขับเคลื่อนล้อหน้า เพียงตัวเลือกเดียว ไม่มีรุ่นขับเคลื่อนแบบ AWD ในขณะที่ตัวรถจะมาพร้อมกับอุปกรณ์ที่อัพเกรดจากรุ่นมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ที่มีลวดลายพิเศษไม่เหมือนกับรุ่นมาตรฐาน กระจังหน้าแบบตาข่ายสีดำ ที่ออกแบบมาพิเศษ และกันชนหลังที่ปรับปรุงใหม่ส่วนล่างขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ

[adsforwp id=”1302″]

aKTWXy.jpg

ในส่วนของขุมกำลังนั้น จะยังคงเป็นขุมกำลังชุดเดียวกับที่ใช้งานบน Toyota Yaris Cross Hybrid รุ่นปัจจุบัน ด้วยเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบ 1.5 ลิตร บวกกับมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าที่วางอยู่ที่เพลาล้อหน้า ให้กำลังขับ 85 kW โดยมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของระบบกันสะเทือนใหม่ ที่ทางผู้ผลิตได้อ้างว่า “ทำให้ความรู้สึกในการบังคับเลี้ยวและการตอบสนองคมชัดขึ้น และลดการหมุนของตัวรถ”

aKTS6J.jpg

ภายในห้องโดยสารเน้นด้วยหนังสังเคราะห์สีเทาและเบาะนั่งหนังกลับ เย็บตะเข็บสีเทาอ่อนที่พวงมาลัยและเบาะนั่ง ขอบสีเงินที่ประตูและแผงหน้าปัด ฝาครอบแป้นเหยียบอะลูมิเนียม และโลโก้ GR ที่พนักพิงศีรษะ พวงมาลัย และปุ่มกดสำหรับสตาร์ทเครื่องยนต์ หน้าจอสัมผัสขนาด 7.0 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay, Android Auto และการแจ้งเตือน Toyota Connected Services อุปกรณ์ปรับอากาศแบบอัตโนมัติ และชุดอุปกรณ์ช่วยด้านความปลอดภัยขั้นสูง

aKTzWb.jpg

ยังไม่มีการกล่าวถึงราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าราคาจำหน่ายของ 2023 Toyota Yaris Cross GR Sport จะสูงกว่า Yaris Cross Hybrid รุ่นปัจจุบันไปพอสมควร ซึ่งปัจจุบันมีราคาจำหน่ายในรุ่นสูงสุดอยู่ที่ 34,990 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 878,200 บาท

Credit : www.drive.com.au

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
นักเขียนผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่