Skip to content
honda-civic.jpeg

2023 Toyota Yaris Cross GR Sport เตรียมเสริมทัพลุยตลาดยุโรป

พึ่งจะลงข่าวการเปิดตัวในออสเตรเลียไปหมาดๆ ล่าสุดดูเหมือนว่า 2023 Toyota Yaris Cross GR Sport จะได้ไปต่อในตลาดรถยนต์ยุโรปด้วย โดยมีการประกาศอย่างเป็นทางการในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ GR Sport รุ่นใหม่ พร้อมกับการจำหน่ายอย่างเป็นทางกรก่อนออสเตรเลียไปถึง 3 เดือน

[adsforwp id=”1302″]

aiIgL9.jpg

ประกาศล่าวสุดจากทาง Toyota ได้ระบุว่า 2023 Yaris Cross GR Sport จะเปิดให้ทำการสั่งจองล่วงหน้าสำหรับผู้ใช้งานในยุโรปบางประเทศได้ตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนเป็นต้นไป โดยตัวรถจะพร้อมส่งมอบให้กับผู้สั่งจองล็อตแรกในเดือนมีนาคมปี 2023 โดยตัวรถจะมีการปรับแต่งชุดกันชนและสเกิร์ตรอบคัน และจุดเด่นคือระบบช่วงล่างใหม่ที่ช่วยเสริมการขับขี่ให้มีประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นมาตรฐาน

aiIxEb.jpg

สำหรับ Yaris Cross GR Sport เวอร์ชั่นที่จำหน่ายในญี่ปุ่นนั้นจะมีการเสริมช่วงล่างใหม่ ด้วยส่วนค้ำยันเพิ่มเติมที่ตรงกลางและด้านหลังของใต้ท้องรถ แต่สิ่งที่เพิ่มเติมเหล่านี้ไม่ถูกพูดถึงในเวอร์ชั่นยุโรป โดยทางผู้ผลิตได้บอกเพียงว่า Yaris Cross GR Sport ใหม่นั้นจะมีการปรับจูนระบบกันสะเทือนใหม่ พร้อมกับการตกแต่งด้วยโครงตาข่ายสีดำมันที่กระจังหน้าและดิฟฟิวเซอร์จำลองใต้กันชนหลัง เฉดสี Scorched Orange ที่จะมีเฉพาะในรุ่น GR Sport เท่านั้น

aiIZwy.jpg

[adsforwp id=”1302″]

aiIQXf.jpg

ภายในห้องโดยสารจะพบกับวัสดุหนังเทียม Ultrasuede สีดำเย็บด้ายสีแดง ขอบสีเงิน Gunmetal อยู่ที่ประตูและแผงหน้าปัด โลโก้ GR อยู่ที่พนักพิงศีรษะ พรมปูพื้น ปุ่มสตาร์ท และพวงมาลัย ตัวรถยังมาพร้อมกับระบบควบคุมอุณหภูมิและความชื้นแบบ Dual-Zone เบาะนั่งคู่หน้าสามารถปรับความร้อนได้ หน้าจอแสดงผลส่วนกลางขนาด 9 นิ้ว พร้อมระบบนำทาง GPS ในตัว

aiIcDD.jpg

ในขณะที่ขุมกำลังนั้น จะยังคงเป็นเครื่องยนต์พื้นฐานมาจาก Yaris Cross Hybrid ที่ใช้งานเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร 3 ลูกสูบ พร้อมกับมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าที่เพลาล้อหน้า เชื่อมต่อกับระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้าเป็นเพียงตัวเลือกเดียว กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (HP)

aiIwu2.jpg

ยังไม่มีการเปิดราคาอย่างเป็นทางการ แต่ทางต้นสังกัดได้ระบุไว้ว่า ตัวรถจะพร้อมสำหรับการสั่งจองล่วงหน้าในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ และจะส่งมอบตัวรถล็อตแรกก่อนจะถึงเดือนมีนาคมของปี 2023 อย่างแน่นอน

Credit : www.motor1.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่