Skip to content
honda-civic.jpeg

2024 Chevrolet Blazer EV เตรียมเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ 18 กรกฎาคมนี้

เราทราบข่าวคราวการพัฒนายานยนต์ EV จากค่าย Chevrolet กับเจ้า Blazer EV มาพอสมควรแล้ว แต่ดูเหมือนข่าวสารที่เราได้มาส่วนใหญ่จะไม่ถูกยืนยันข้อมูลจากผู้ผลิต ซึ่งล่าสุดทางผู้ผลิตสัญชาติอเมริกันเองก็ออกมายืนยันว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนของตัวรถ EV รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนหน้าที่จะถึงนี้

[adsforwp id=”1302″]

VE9v2R.jpg

โดยทาง Chevrolet ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกัน ได้ออกมาประกาศว่าจะมีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนของตัวรถ Chevrolet Blazer EV ในวันที่ 18 กรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยตัวรถมีกำหนดการณ์ในการเปิดตัวในช่วงปลายปี 2023 และจะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการจำหน่ายในปี 2024 โดยตัวรถจะใช้รูปแบบของรถยนต์ครอสโอเวอร์ ที่มีระยะฐานล้อที่ยาวกว่าปกติ พร้อมกับความสูงที่มากกว่าโมเดลอื่นๆ และมีขนาดล้อที่ใหญ่กว่าอีกด้วย

Chevrolet ได้ผลิตรถยนต์ในตระกูล Blazer มาหลายรูปแบบและหลายขนาด ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา และดูเหมือนว่าโมเดลในปี 2024 นั้นจะเป็นจุดยืนใหม่ของรถในตระกูลนี้ ที่เปลี่ยนจากเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) สู่การใช้งานมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าและแบตเตอรี่ และเราก็พอจะทราบว่าทาง Chevrolet จะใช้งานแบตเตอรี่ Ultium ที่พัฒนาโดย GM ซึ่งในการประกาศข้อมูลอย่างเป็นทางการนี้เราอาจจะทราบถึงขนาดและประสิทธิภาพของตัวรถเสียที

[adsforwp id=”1302″]

VE9V8q.jpg
Chevrolet Equinox 

แต่ใช่ว่า 2024 Chevrolet Blazer EV จะเป็นถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพียงรุ่นเดียวของทางค่าย เพราะทางผู้ผลิตได้ออกมายืนยันแล้วว่า Blazer EV จะมีการพัฒนาควบคู่ไปกับ Equinox EV ที่จะเปิดตัวภายในปี 2022 นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายสายการผลิตไฟฟ้าของบริษัท ที่จะใช้แพลตฟอร์มและรูปแบบของชุดแบตเตอรี่ที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นการประกาศในเดือนหน้าอาจจะครอบคลุมถึง Equinox EV ด้วยเช่นกัน

VE9a7z.jpg

 

สุดท้ายเราคงต้องรอให้ถึงวันที่ 18 กรกฎาคม เพื่อให้ได้ข้อมูลอย่างเป็นทางการของตัวรถ ซึ่งเราเองก็คาดเดาว่าทางผู้ผลิตน่าจะมีการเปิดเผยรายละเอียดของตัวรถทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพ ระยะทาง และอาจรวมไปถึงการตัดเกรดและราคาจำหน่าย หากมีข้อมูลใหม่ๆ จะเอามานำเสนอในโอกาสต่อไปอย่างแน่นอนน

Credit : www.caranddriver.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่