Skip to content
honda-civic.jpeg

ภาพหลุด 2023 New Honda Integra eLHEV จากประเทศจีน

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2021 ที่ผ่านมา GAC Honda ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์จากแบรนด์ปีกนกในประเทศจีนได้ประกาศการมาถึงของผลิตภัณฑ์ใหม่ 2022 New Honda Integra ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นเหมือนกับแฝดคนล่ะฝากับ Honda Civic ในโมเดลระดับสากล โดยล่าสุดมีภาพหลุดสู่โลกออนไลน์ในประเทศจีน ที่ว่ากันว่า โมเดลในภาพที่ปรากฎนั้นก็คือ New Honda Integra e:HEV รุ่นใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะเปิดตัวในตลาดรถยนต์ประเทศจีนในเร็วๆ นี้

[adsforwp id=”1302″]

VMKHFf.jpg
2021 Honda Integra รุ่นเบนซิน
VMKn79.jpg
2022 Honda Integra e:HEV

จากภาพที่รั่วไหลออกมนั้นค่อนข้างชัดเจนว่า การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยที่การออกแบบภายนอกนั้น เปลี่ยนแปลงในส่วนของกระจังหน้า และขอบล้อใหม่เท่านั้น โดยใช้รูปแบบที่ใกล้เคียงกับ Civic และ Civic e:HEV ที่ใช้ประจังหน้าแบบเปิดครึ่งเดียว พร้อมกับการใช้สีที่แตกต่างกัน เช่นเดียวกับส่วนท้าย ที่จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของป้ายประดับท้าย ที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซินล้วนนั้น จะมีตัวเลข 240 ที่บ่งชี้ถึงแรงบิดสูงสุดของตัวรถ จะถูกแทนที่ด้วยตราสัญลักษณ์ e:HEV ที่บ่งชี้ถึงเครื่องยนต์ไฮบริด

VMKXTa.jpg
2021 Honda Integra รุ่นเบนซิน

VMK82b.jpg
2022 Honda Integra e:HEV

จากข้อมูลที่เราพอจะสืบได้มานั้น New Honda Integra e:HEV ใหม่จะมาพร้อมกับขุมกำลัง 2.0 ลิตร 4 ลูกสูบ บวกกับมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าแบบอ่อน 48v ที่สามารถชาร์จพลังงานได้เอง ซึ่งจะแตกต่างจากขุมกำลังที่ติดตั้งบน Integra รุ่นเบนซินที่ใช้งานเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรเทอร์โบ 4 ลูกสูบ ซึ่งส่งผลใทั้งสองโมเดลมีกำลังสูงสุดที่แตกต่างกัน โดย เครื่องยนต์ e:HEV จะสามารถรีดกำลังสูงสุดได้ 184 แรงม้า (HP) พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 313 นิวตันเมตร ซึ่งจะมีความใกล้เคียงกับ Civic e:HEV เลยทีเดียว

[adsforwp id=”1302″]

VMKrcJ.jpg

ไม่เพียงแต่ภาพด้านหน้าและด้านหลังเท่านั้น ยังมีภาพที่แสดงให้เห็นอุปกรณ์เสริมหล่อภายนอกของตัวรถ โดยจะเน้นไปที่อุปกรณ์ที่ไม่เกี่ยวข้องกับกลไกของตัวรถ แต่เน้นไปที่รูปแบบมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นครอบไฟหน้าแบบรมดำ คิ้วช่องไอดีส่วนหน้า กระจังหน้าลายใหม่ ครอบกระจกมองข้าง หรือล้อและดิฟิวเซอร์ท้าย ที่ดูจะเน้นความสวยงามมากกว่าการเปลี่ยนแปลงด้านประสิทธิภาพ

VMKalq.jpg

มีข่าวเพิ่มเติมมาว่า GAC Honda จะวางจำหน่าย New Honda Integra e:HEV ในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และแน่นอนว่าโมเดลนี้ จะไม่มีการทำตลาดนอกประเทศจีน แต่คงไม่ต้องรอกันไป เพราะถ้าสนใจแนวทางนี้ก็มีโมเดล Honda Civic e:HEV ที่เป็นตัวเลือกระดับสากล ซึ่งก็มีการจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว

Credit : \creative311.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่