Skip to content
honda-civic.jpeg

ลือ Toyota Alphard เจนเนอเรชั่นใหม่กำลังจะมา

กลายเป็นกระแสหลักจาก Toyota Japan ได้สั่งยกเลิกการสั่งซื้อรถ MPV สุดหรูอย่าง Toyota Alphard ในประเทศญี่ปุ่น ในขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า Toyota Alphard รุ่นใหม่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา ซึ่งจะมีขุมกำลังใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของตัวรถให้มีกำลังสูงสุดที่มากถึง 300 แรงม้า (PS)

[adsforwp id=”1302″]

XmEf50.jpg

BestCarWeb สื่อยานยนต์ชื่อดังจากแดนปลาดิบ ได้รายงานว่า Toyota มีความต้องการขยาย รวมตลาดและลดการแข่งขันในกลุ่มรถยนต์ MPV ซึ่งปัจจุบัน Toyota มีโมเดลมากกว่า 5 รุ่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ โดยมี Vellfire ที่เป็นโมเดลยอดจำหน่ายสูงสุด ในขณะที่ Toyota Alphard มียอดการจำหน่ายเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม และล่าสุดดูเหมือนว่า Toyota จะสั่งให้ยุติการรับคำสั่งซื้อโมเดลรุ่นใหม่ของ Alphard เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงเป็นที่มาของข่าวลือของสาเหตุในการไม่รับคำสั่งซื้อในครั้งนี้ คือทางบริษัทกำลังพัฒนารถรุ่นใหม่อยู่นั่นเอง

207da5b30a415a87406d0678835948ac.jpg
2022 Toyota Vellfire 

ปัจจุบัน Toyota Alphard ใช้แพลตฟอร์ม TNGA GA-K ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มเดียวกับที่ใช้งานบน Harrier และ RAV4 มีจุดเด่นที่ความแข็งแรงของโครงสร้างจุดศูนย์ถ่วงต่ำ น้ำหนักเบา และการจัดการที่ดีขึ้นและความมั่นคง มีรายงานว่าตัวรถเจนเนอเรชั่นต่อไป ก็จะยังใช้แพลตฟอร์มนี้เป็นฐานในการพัฒนา แต่จะมีขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ระยะฐานล้อจะยาวขึ้น และความสูงของตัวรถจะมากขึ้นราวๆ 10-15 มิลลิเมตร เพื่อให้สมดุลกับกำลังของเครื่องยนต์ที่มากขึ้น

[adsforwp id=”1302″]

XmE3SZ.jpg

มีรายงานว่า Toyota กำลังเล็งเครื่องยนต์ 2.4 ลิตรเทอร์โบ ที่ปัจจุบันติดตั้งบน Lexus NX รุ่นล่าสุด ซึ่งจะมาแทนที่เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร ดั่งเดิมของโมเดล โดยมีปัจจัยหลักคือเครื่องยนต์ใหม่มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ดีกว่า และที่สำคัญที่สุดคือเครื่องยนต์สามารถให้กำลังสูงสุดที่มากถึง 300 แรงม้า (PS) มากกว่าเครื่องยนต์ V6 เดิม ในขณะที่ใช้พื้นที่ในการติดตั้งที่น้อยกว่าและมีน้ำหนักโดยรวมที่เบากว่า

XmE9gI.jpg

ส่วนการออกแบบรูปทรงนั้น มีแหล่งข่าววงในให้ข้อมูลไว้ว่า ตัวรถจะมีรูปแบบที่ใกล้เคียงกับ Lexus LM และจะถึงเอกลักษณ์ของกระจังหน้าขนาดใหญ่มาใช้งาน และการออกแบบตัวถังจะเป็นทรงกล่องมากกว่ารุ่นปัจจุบัน ติดตั้งด้วยชุดไฟ LED ที่เฉียบคม และช่องดักอากาศด้านล่างขนาดใหญ่ที่ช่วยในการระบายความร้อยของเครื่องยนต์และทำให้อากาศไหลผ่านตัวรถได้ดีขึ้น

XmOSRV.png
อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ยังเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น ถึงแม้ Toyota จะไม่รับคำสั่งซื้อตัวรถรุ่นใหม่เพิ่มเติมในช่วงเวลานี้ อาจจะไม่ได้เกิดจากการพัฒนาโมเดลใหม่ใดๆ แต่อาจจะเป็นเพียงการขาดแคลนวัตถุดิบในการผลิต อย่างที่หลายๆ ผู้ผลิตกำลังเผชิญอยู่ในช่วงเวลานี้ เอาเป็นว่าหากมีความเคลื่อนไหวใหม่ๆ เราจะเอามานำเสนอในโอกาสต่อไป

Credit : bestcarweb.jp   auto123channel.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่