Skip to content
honda-civic.jpeg

หลายสิ่งที่ควรรู้ของ 2021 Nissan Pathfinder คู่แข่งคนใหม่ของตลาด SUV

พึ่งจะกลายเป็นประเด็นร้อนมาหมาดๆ สำหรับแบรนด์ Nissan ที่ประกาศปิดโรงงานใหญ่พร้อมๆกันถึงสองโรงงานในสองประเทศสำคัญ และการลดจำนวนการผลิตจากผลกระทบของการระบาด COVID-19 โดยล่าสุดมีการประกาศลดโมเดลที่จะผลิตจริงและจำหน่ายไปทั่วโลกเหลือเพียง 55 โมเดล โดยที่หนึ่งในนั้นจะมีโมเดลใหม่อย่าง Nissan Pathfinder ที่ถูกปรับโฉมยกเครื่องใหม่หมดในปี 2011 และถูกจับตามองว่าจะเป็นคู่แข่งคนสำคัญในตลาดรถ SUV ในปีหน้า

[adsforwp id=”198″]

2020 Nissan Pathfinder 2 768x446

Nissan Pathfinder โมเดลแรกเริ่มต้นขึ้นในปี 1996 โดยความตั้งใจที่จะเป็นผู้ผลิตญี่ปุ่นรายแรกที่หันมาจับตลาดรถ SUV โดยมีคู่แข่งทั้ง Ford และ Jeep สำหรับจุดแข็งที่สุดของ Pathfinder ในการทำตลาดก็คือเรื่องของราคาและเทคโนโลยีที่สามารถใช้งานได้จริง ไม่ได้แฟนซีหรือเกินกว่าความต้องการสำหรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบจนเกินไป ทำให้มีผู้คนที่ใช้งานรถ SUV นั้นให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โมเดลล่าสุดสำหรับปี 2021 นั้น Pathfinder มีการปรับปรุงอัพเดทไปจากโมเดลปัจจุบันอย่างมาก จะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

การออกแบบที่ร่วมสมัย

นับว่าเป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกเริ่ม ด้วยการออกแบบที่เป็นลูกผสมของสองโมเดลของค่ายอย่าง Nissan Patrol และ Nissan Rouge ทำให้ได้ตัวรถที่ดูเรียบง่าย แข็งแกร่ง ดูดันและสปอร์ต ทรงคุณค่า เหลือกาลเวลา การออกแบบด้านหน้านั้นโดดเด่นด้วยกระจังหน้า ‘V-motion’ และไฟหน้า LED แบบแยกส่วนที่เผยโฉมรูปลักษณ์ทางเทคนิคที่ทันสมัย เมื่อมองไปรอบๆ คันจะพบการเล่นเส้นสายที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Nissan Juke หลังคาออกแบบมาให้ดูเตี้ยกว่า เพื่อเพิ่มมุมมองจากภายใน พร้อมด้วยกระจกประตูหลังที่ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจนในยามขับ

2020 Nissan Pathfinder 14 source 768x441

ภายในที่สะดวกสบายขึ้น

นอกจากการเปลี่ยนโฉมภายนอกแล้ว Nissan ยังทำการบ้านมาเป็นอย่างดี ด้วยการออกแบบภายในห้องผู้โดยสารใหม่หมด โดยใช้ปัญหาจากรุ่นเดิมๆ ที่มีพื้นที่ใช้สอยภายในที่ค่อนข้างเล็กและอึดอัด ซึ่งดูเหมือนว่าทางผู้ผลิตจะทราบถึงปัญหาและได้ปรับแก้ แถมพ่วงด้วยการเสริมด้วยการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพที่สูงกว่าโมเดลที่ผ่านๆ มาอีกด้วย ในส่วนของฟังก์ชั่นการใช้งานนั้น Nissan Pathfinder ยังวงเป็นรถยนต์แบบเจ็ดที่นั่ง โดยที่พวงมาลัยจะยังคงอยู่ใต้หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลที่ทันสมัย รวมไปถึงจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกับระบบ HVAC อำนวยความสะดวกตามเทรนโลกปัจจุบันด้วยอุปกรณ์ wireless charging pad ที่ชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไร้สาย

Nissan ARIYA Concept 15 source 768x435

ขุมกำลังที่เปลี่ยนไป

Nissan Pathfinder รุ่นที่ผ่านมาจะใช้เครื่องยนต์แบบ V6 3.5 ลิตร แต่สำหรับโมเดลใหม่ของปี 2021 จะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ Nissan’s trick turbocharged ขนาด 2.0 ลิตร 4 ลูกสูบ variable-compression พร้อมด้วยตัวแปรแบบไฮบริด และระบบเกียร์ CVT 9 สปีด โดยที่ระบบขับเคลื่อนหลักจะยังเป็นระบบขับหน้าและโหมดขับอิสระสี่ล้อ โดยมีโหมดการขับขี่ตามรูปแบบภูมิประเทศ ซึ่งเป็น D platform เหมือนกับโมเดลอื่นๆ ของทางค่ายอย่าง Altima, Maxima และ Murano

2019 Nissan Altima 25 source 768x512

คู่แข่งคนใหม่ของแวดวง SUV

ชัดเจนว่า Nissan Pathfinder นั้นจะกลายเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในท้องตลาด SUV ที่ในปัจจุบันมีตัวเลือกอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น Ford’s Explorer, Toyota Highlander, Mazda CX-9, Chevrolet Traverse, GMC Acadia, Subaru Ascent, Jeep Grand Cherokee, Kia Sorento, Hyundai Santa Fe และ Honda Pilot แต่การมาถึงของรูปแบบที่เปลี่ยนไปนั้นน่าจะสร้างกระแสและความสนใจให้กับผู้ใช้งาน SUV ได้ไม่น้อย

[adsforwp id=”198″]

2021 Nissan Pathfinder CarScoops 1 768x487

สำหรับตลาดประเทศไทยนั้นรถในแนวทางของ SUV อาจจะไม่บูมจนมีหลายๆ ค่ายให้ความสนใจในการจำหน่าย แต่จะมาเน้นในแนวทาง Mini-SUV หรือแนวทางของ Hatchback ที่มีห้าประตู ในราคาที่ถูกกว่าเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่อย่างไรก็ดี ก็ยังคงมีผู้ใช้งานในประเทศไทยที่นิยมชมชอบรถยนต์ในแนวทางนี้ไม่น้อย หาก Nissan เปิดตัวเจ้า Pathfinder ตามเวลาที่กำหนดไว้ก็จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจในตลาดไม่น้อยเลยทีเดียว

credit : www.carscoops.com

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่