Skip to content
honda-civic.jpeg

Honda ปล่อยวิดีโอเบื้องหลังการออกแบบ 2021 All-New Honda Vezel /HR-V รุ่นใหม่

หลังจากเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคมที่ผ่าน สำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ 2021 All-New Honda Vezel ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งบ้านเราน่าจะคุ้นกว่าภายใต้ชื่อของ HR-V ที่มีการเข้ามาทำตลาดประเทศไทยอยู่พักใหญ่ๆ แล้ว โดยล่าสุดทางผู้พัฒนาเองก็ได้ปล่อยวิดีโอเบื้องหลังของทีมออกแบบทั้งภายในและภายนอกของตัวรถรุ่นใหม่นี้สู่สาธารณะเป็นครั้งแรก

[adsforwp id=”1302″]

โดยเนื้อหาหลักของวิดีโอชุดนี้จะบอกเล่าถึงที่มาที่ไป และหลักการที่ใช้ในการออกแบบเจ้า All-New Honda Vezel /HR-V รุ่นใหม่และได้ชูโมเดลตัวท๊อปอย่าง e:HEV PLay ที่เป็นเหมือนกับตัวเอกในการดำเนินเนื้อหาภายในคลิปวิดีโอความยาว 2 นาทีกว่าๆ ผ่านการพูดคุยของ Mr. Kojiro Okabe หัวหน้าทีมออกแบบของโมเดล

20210325 HRV4

ไม่เพียงเท่านี้ ทาง Honda ยังได้ปล่อยวิดีโอที่จะแนะนำการตกแต่งภายในห้องโดยสาร ผ่านหน้าเว็บไซต์หลักของบริษัท (ไม่มีบน Youtube) ที่เผยให้เห็นการตกแต่งภายในห้องโดยสารในเกรดต่างๆ ของโมเดล และแสดงให้เห็นหลักการทำงานของระบบปรับอากาศใหม่ “Breeze” ที่ช่วยลดเสียงรบกวนจากการทำงานของพัดลมปรับอากาศ และเจ้าระบบ “Breeze” ที่ว่านี้จะช่วยให้ความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศมีมากขึ้น ช่วยลดอาการผิวแห้งจากการต้องอยู่ในระบบปรับอากาศนานๆ ตลอดการเดินทาง และยังช่วยในการลดเสียงจากลมนอกห้องโดยสารที่จะเข้าถึงในขณะที่ตัวรถวิ่งด้วยความเร็วสูงอีกด้วย

[adsforwp id=”1302″]

20210325 HRV6

ในแง่ของการแนะนำการตกแต่งตามเกรดต่างๆของโมเดลนั้น ยังมีการแนะนำอุปกรณ์เสริมที่ผู้ซื้อสามารถซื้อเพิ่มภายหลังได้ เช่น ชุดไฟ LED แสดงบรรยากาศภายในห้องโดยสาร ที่ช่วยปรับสีของแสงภายในห้องโดยสารได้ตามอารมณ์ของเพลงและการตั้งค่าด้วยตนเองของผู้ขับขี่ ชุดแผ่นกันลื่นกลอนประตู ฯลฯ

20210325 HRV8

สำหรับเกรดของโมเดล 2021 All-New Honda Vezel สำหรับตลาดญี่ปุ่นนั้นจะมีด้วยกันสามรุ่นประกอบไปด้วยรุ่นเริ่มต้นอย่าง G ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบไม่มีมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย รุ่นกลางอย่าง e:HEV Z ที่เป็นส่วนผสมของเครื่องยนต์สันดาปเบนซินกับมอเตอร์ไฟฟ้า และรุ่นท๊อปสุดอย่าง e:HEV PLay ที่จะเสริมการตกแต่งภายนอกด้วยรูปลักษณ์ที่สปอร์ตขึ้น แต่ยังคงพื้นฐานของอุปกรณ์และสเปกรูปแบบเดียวกับ e:HEV Z ส่วนสำหรับตลาดต่างประเทศนั้นจะใช้ชื่อว่า HR-V และจะทำการตลาดในยุโรป อเมริกา และประเทศต่างๆในเอเชีย ภายในเดือนตุลาคมปีนี้ ซึ่งประเทศไทยเองก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีเจ้า HR-V ในการทำตลาด ส่วนจะเปิดตัวรุ่นใหม่และมีส่วนที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นหรือไม่ต้องติดตามกันต่อไปครับ

20210322 NewVezel9

Credit : creative311.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่