Skip to content
honda-civic.jpeg

เผยร่างจริงและข้อมูลที่น่าสนใจของ 2021 All-New Hyundai Tucson

เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปสดๆ ร้อนๆ กับโมเดลครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Hyundai ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ กับเจ้า 2021 All-New Hyundai Tucson ที่มาพร้อมกับรูปแบบที่ล้ำสมัย อัดแน่นไปด้วยการตกแต่งภายในที่หรูหรา

[adsforwp id=”1302″]

2021 hyundai tucson (1)

นับว่าเจ้า 2021 All-New Hyundai Tucson เป็นผลผลิตที่มีความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับ Hyundai โดยที่ตัวรถนั้นเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ครอสโอเวอร์ที่ขายดีที่สุดของบริษัท และยังเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ขายดีเป็นอันดับที่สอง ด้วยการพลิกโฉมการออกแบบใหม่ที่เฉียบคมซึ่งนำรูปลักษณ์คมมีดของ Elantra ในปี 2021 ไปสู่อีกระดับ

2021 hyundai tucson (5)

นอกจากรูปแบบของตัวรถที่ล้ำสมัยแล้ว ตัวรถยังมาพร้อมกับระบบไฮบริดและปลั้กอินไฮบริด ที่เปลี่ยนแปลงไปตามสมัยนิยม รวมไปถึงในอนาคตอันใกล้ผู้ผลิตจากแดนกิมจิเองจะมีการเสริมทัพด้วย N-Line โมเดลพิเศษที่จะเพิ่มประสิทธิภาพให้ตัวรถมีสมรรถนะที่สูงขึ้นไปอีก เช่นเดียวกับที่ทำกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Sonata และ Elantra ที่กำลังจะมาถึงรวมทั้ง Elantra GT N Line และ Veloster N ในปัจจุบันเพื่อสร้างความประทับใจในรูปแบบการขับขี่ที่สปอร์ตมากขึ้น โดยจะเริ่มจำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้กันในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ในรุ่นมาตรฐานและจะกระจายไปยังประเทศต่างๆ ที่มีตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในอนาคต

[adsforwp id=”1302″]

2021 hyundai tucson (9)

โดยรูปแบบของการดีไซน์นั้นผู้ผลิตได้กล่าวว่าได้แรงบรรดาลใจมาจากการผสานเอาสองสิ่งเข้าด้วยกัน ประกอบไปด้วยทฤษฎี “parametric dynamics” และ “kinetic jewel surface details.” ซึ่งดูเป็นคำอธิบายที่ดูเข้าใจยากไปสักหน่อย แต่โดยรวมแล้วตัวรถจะมาพร้อมกับกระจังหน้าจะได้รับพื้นผิวสามเหลี่ยมที่แปลกตาซึ่งสะท้อนจากขวาไปซ้ายโดยได้แรงบันดาลใจที่ชัดเจนจาก Elantra และ Sonata แต่แตกต่างจากรถเก๋งตรงที่ไฟหน้าของ Tucson รวมอยู่ในช่องเปิดของกระจังหน้าโดยใช้องค์ประกอบ LED ที่พรางไว้ที่ส่วนหน้าซึ่งดูเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

2021 hyundai tucson (3)

รูปแบบด้านข้างนั้นแตกต่างจากโมเดลปัจจุบันอย่างชัดเจน โดยมีรูปสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนและรูปสามเหลี่ยมที่ไม่สม่ำเสมอ มีช่องว่างด้านบวกและด้านลบมากมายเช่นกันโดยมีบังโคลนด้านหน้าและด้านหลังแบบโป่งที่ดูสปอร์ตเป็นอย่างมาก ในขณะเดียวกันหลังคาที่ยาวและค่อนข้างแบนได้รับการตกแต่งด้วยสีดำตัดกับชิ้นส่วนโค้งของโครเมี่ยมทำให้ Tucson ดูต่ำลงและดูหรูหรากว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

2021 hyundai tucson (4)

จุดที่ดูโดดเด่นที่สุดในส่วนท้ายจอง Tucson ใหม่นั้น คือชุดไฟท้ายแบบใบมีดที่ยาวจรดฝั่งจากซ้ายไปขวา มีส่วนของไฟท้ายรูปสี่เหลี่ยมจะถูกแยกย่อยออกไป ขอบกันชนหลังส่วนล่างได้รับพื้นผิวแบบ diamond texture ซึ่งดูเหมือนซ่อนอยู่หลังแผ่นกันกระแทกด้านหลังแบบ faux ซ่อนที่ปัดน้ำฝนกระจกหลังไว้ใต้สปอยเลอร์หลังคาโดยย้ายตรา H วงรีของแบรนด์ขึ้นไปที่กระจกประตูหลัง

2021 hyundai tucson (10)

มาดูในส่วนของห้องผู้โดยสารกันบ้าง ภายในมีความดุดันน้อยกว่าเล็กน้อยแม้ว่าจะยังคงเป็น Hyundai ยุคใหม่อย่างชัดเจน คนขับนั่งอยู่หลังพวงมาลัยรูปทรงหางเสือซึ่งไม่ต่างจาก Sonata และแถบสีเงินสองแถบล้อมรอบทั้งช่องว่างคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าทำให้ห้องโดยสารมีลักษณะเป็น twin-cockpit แผงหน้าปัดแบบแบนตั้งอยู่บนแผงหน้าปัดด้านล่างที่โค้งลงและห่างจากผู้โดยสารดูโปร่งโล่ง นอกจากนี้ ยังได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้นอย่างมีนัยสำคัญด้วยแผงหน้าปัดแบบดิจิทัลที่เกาะติดจากแผงหน้าปัดแทนที่จะวางอยู่ในฝาปิดที่มีฝาปิด คุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมอีกประการหนึ่งคือระบบสาระบันเทิงแบบสองหน้าจอที่มีให้ซึ่งมีจอแสดงผลขนาด 10.3 นิ้ววางซ้อนกันบนแผงควบคุมสภาพอากาศ infotainment system มาตรฐานคือหน้าจอขนาด 8.0 นิ้วที่รวม Apple CarPlay และ Android Auto และการเชื่อมต่อบลูทูธพร้อมกันสองอุปกรณ์ ทั้งหมดนี้ทำให้เจ้า 2021 All-New Hyundai Tucson ดูทันสมัยมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว

2021 hyundai tucson (11)
2021 hyundai tucson (13)

คาดว่าราคาเปิดตัวของ 2021 All-New Hyundai Tucson นั้นจะถูกวางไว้ประมาณ 33,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวๆ 1,030,000 บาท โดยจะมีรุ่นที่เป็นระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ HTRAC ที่จะขยับราคาขึ้นไปอีกประมาณ 1,500 ดอลล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 46,820 บาท และรุ่น Hybrid ที่จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณ 27,000-35,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 842,867 – 1,092,630 บาท โดยประมาณ ซึ่งทั้งหมดนี้ต้องดูราคาในการจำหน่ายจริงในประเทศเกาหลีใต้ว่ามันจะถูกกว่าหรือแพงกว่ารุ่นปัจจุบันหรือไม่

2021 hyundai tucson

Credit : www.motor1.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่