Skip to content
honda-civic.jpeg

เปิดราคาและสเปกที่เปลี่ยนแปลงของ 2021 Ford Focus ST ในตลาดออสเตรเลีย

นับว่าเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่มียอดการจำหน่ายที่สูงเอามากๆ รุ่นหนึ่งจากผู้ผลิต Ford กับเจ้า Focus ST ที่สร้างความแตกต่างในตลาดรถยนต์ออสเตรเลียได้เป็นอย่างดี ซึ่งล่าสุดโมเดลใหม่สำหรับปี 2021 ก็ได้ประกาศสเปกและการเปลี่ยนแปลง พร้อมด้วยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในตลาดออสเตรเลีย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

[adsforwp id=”1302″]

Ford Focus ST 2 0 EcoBlue 190 Traveller Testbericht 026

2021 Ford Focus ST ถูกประกาศอัพเกรดโมเดลอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่กลางปี 2020 ที่ผ่านมาและได้เริ่มต้นการผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยที่ตัวรถนั้นเริ่มต้นการผลิตกันตั้งแต่เดือนมิถุนายนปี 2020 ซึ่งเสร็จสมบูรณ์แล้ว 75 คัน โดยที่ตัวรถนั้นจะยังคงใช้ขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 2.3 ลิตรเบนซินเทอร์โบ แบบสี่ลูกสูบให้กำลังสูงสุด 206 แรงม้า (KW) แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนแบบ FWD โดยมีระบบส่งกำลังให้เลือกสองรูปแบบทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 7 สปีด

Ford Focus ST 2020 ราคา 3

โดยที่ตัวรถรุ่นใหม่นั้นจะได้รับเทคโนโลยีขั้นสูงใหม่เข้ามาเสริมทัพ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Adaptive Cruise Control, ทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ แต่รุ่นอัตโนมัติจะได้รับฟังก์ชั่นพิเศษที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่น Stop&Go ที่สามารถหยุดและเริ่มต้นเดินทางต่อได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง หน้าจอแสดงผลใหม่แบบดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว ที่จะเข้ามาแทนที่หน้าจอแสดงผลแบบอะนาล็อกผสมดิจิตอลเดิม ส่วนหน้าจอ infotainment จะมีการปรับขนาดใหม่เป็นขนาด 8 นิ้ว รองรับระบบสัมผัสและฟังก์ชั่น Apple CarPlay, Android Auto และระบบนำทางด้วยดาวเทียม

woribnmq3v275ozaeylz

[adsforwp id=”1302″]

Ford Focus ST 2020 ราคา 4

ใน่สวนของฟีเจอร์เสริมของตัวรถนั้นจะมาพร้อมกับชุดคำสั่ง FordPass Connect ซึ่งเป็บแอปบนสมาร์ทโฟน ซึ่งช่วยให้เจ้าของสามารถล็อก / ปลดล็อกรถค้นหาตำแหน่งปัจจุบันตรวจสอบระดับน้ำมันเชื้อเพลิงและสตาร์ทเครื่องยนต์จากระยะไกล (ในรุ่นอัตโนมัติเท่านั้น) รวมถึงฟังก์ชันอื่นๆ ในห้องโดยสารผู้ผลิตได้อัพเกรดระบบปรับอากาศภายในใหม่โดยเป็นแบบ Dual Zones พร้อมทั้งติดตั้งแท่นชาร์จอุปกรณ์พกพาแบบไร้สายไว้ให้พร้อมใช้งานได้ทันที

Ford Focus ST 2020 ราคา 9

เมื่อได้มาเสริมก็ต้องมีการปรับแก้ไข ทางผู้ผลิตได้ถอดคุณสมบัติบางส่วนของ Ford Focus ST รุ่นใหม่ออกไป โดยจะเป็นการถอดระบบปรับอุณหภูมิทั้งด้านหน้าและด้านหลังออกไป และยังได้ถอดระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา blind-spot monitoring และระบบตรวจจับการจารจรด้านหลัง rear cross-traffic alert และชุดเครื่องเสียง Bang & Olufsen แบบ 10 ลำโพง โดยกลับไปใช้ระบบเสียงดั่งเดิมที่เป็นแบบ 6 ลำโพงแทน

vnrtxgei48pzfz9qrvvk

ในส่วนของราคาค่าตัวนั้น 2021 Ford Focus ST สำหรับตลาดออสเตรเลียนั้นมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 44,890 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1.04 ล้านบาท ซึ่งการจำหน่ายจริงในตลาดออสเตรเลียนั้นจะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคมปีนี้ ถึงแม้ว่าตัวรถจะประกอบเสร็จสมบูรณ์พร้อมจำหน่ายแล้วก็ตาม

fzyq6t2tbkjcl7bxgreh

Credit : www.caradvice.com.au

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่