Skip to content
honda-civic.jpeg

2021 Ford Ranger Raptor X และ Ranger FX4 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในออสเตรเลีย

เป็นการรุกตลาดรถ Pick Up ขนาดกลางอีกครั้งบนเกาะออสเตรเลีย โดยแบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์จากอเมริกา Ford ที่พึ่งจะเปิดตัวสองโมเดลพิเศษ สำหรับตลาดออสเตรเลียโดยเฉพาะ ซึ่งประกอบไปด้วย Ford Ranger Raptor X และ Ranger FX4 ที่มาพร้อมกับตัวเลือกเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่แตกต่างกัน

[adsforwp id=”1302″]

Ford Ranger Australia 15

มาดูกันที่รุ่นแรกอย่างเจ้า Ford Raptor X กันก่อน ยังคงใช้ชุดเครื่องยนต์บล็อกเดิมจากรุ่นมาตรฐานด้วยขุมกำลังดีเซล 2.0 ECOBlue เทอร์โบคู่ให้กำลังสูงสุด 210 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร พร้อมกับระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ โดยที่ความแตกต่างจากรุ่น Raptor มาตรฐานนั้น จะอยู่ที่การตกแต่งตัวรถด้วยแถบสีดำที่พาดอยู่เหนือฝากระโปรง หลังคาและประตูท้าย ในขณะที่กระจังหน้า มือจับประตู ที่ครอบกันชนหลัง มือจับประตูท้าย ช่องระบายอากาศ บังโคลนและกรอบไฟตัดหมอกได้รับการเคลือบด้วยสีดำด้าน

Ford Ranger Australia 16
Ford Ranger Australia 17

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งวงล้อใหม่ ที่มาพร้อมกับการทำสี Asphalt Black สปอร์ตบาร์แบบขยาย ตะขอลากด้านหน้า โลโก้ Ford ด้านหน้าสีแดง สีดำที่ประตูท้าย และคุณสมบัติภายในที่เป็นเอกลักษณ์เช่นการเย็บตัดกันสีแดงที่พวงมาลัยและแผงหน้าปัดแผงหน้าปัดและแผงประตูมีการเปลี่ยนอุปกรณ์ซับเสียง Hydrographic and Black Alley accents

Ford Ranger Australia 2
Ford Ranger Australia 5
Ford Ranger Australia 18

[adsforwp id=”1302″]

Ford Ranger Australia 11

อีกรุ่นที่เปิดตัวพร้อมๆ กันก็คือ Ford Ranger FX4 ซึ่งจะเป็นรุ่นย่อยที่อยู่ตรงกลางระหว่าง 4×4 XLT และ FX4 Max โดยที่ตัวรถจะมีจำหน่ายเฉพาะรูปแบบของ Double Cab เท่านั้น โดยที่ตัวรถนั้นมีตัวเลือกเครื่องยนต์สองรูปแบบประกอบไปด้วย ขุมกำลังดีเซล 5 ลูกสูบ 3.2 ลิตร ระบบเกียร์ 6 สปีดแบบธรรมดา และตัวเลือกระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และขุมกำลัง BiTurbo 2.0 ลิตรที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด โดยส่วนของการตกแต่งภายนอกของทั้งสามรูปแบบนั้นจะเหมือนกัน

Ford Ranger Australia 12

Ford Ranger FX4 ทั้งสามรุ่นจะโดดเด่นด้วยการใช้เอกลักษณ์ที่ตกแต่งด้วยสี Ebony Black ที่กระจังหน้า ฝาครอบกระจกมองข้าง และยังติดตั้งไฟหน้าประสิทธิภาพสูงแบบ Bi-LED วงล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้ว ที่โดดเด่นด้วยการทำสีดำตัดกับแดง สปอร์ตบาร์แบบขยายสีดำ มือจับประตูและบังโคลนสีดำ สำหรับการตกแต่งภายในประกอบด้วยเบาะนั่งแบบหนังที่โดดเด่นพร้อมการเย็บ Race Red และประดับโลโก้ FX4 แบบนูน ที่เบาะนั่งแถวที่สอง การตัดเย็บเดินลายพิเศษ Race Red เน้นที่พวงมาลัย คันเกียร์ และคอนโซลกลาง

Ford Ranger Australia 13

สำหรับราคาในการจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศออสเตรเลียนั้น 2021 Ford Raptor X จะวางราคาเริ่มต้นที่ 79,390 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย (1.9 ล้านบาท) ในขณะที่ 2021 Ford Ranger FX4 รุ่นเกียร์ธรรมดานั้นจะเริ่มต้นที่ 59,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.45 ล้าน) รุ่นเกียร์อัตโนมัติ เริ่มต้นที่ 62,190 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.5 ล้านบาท) และรุ่นสุดท้าย BiTurbo 2.0 ลิตร เริ่มต้นที่ 63,690 เหรียญออสเตรเลีย (1.54 ล้านบาท)

Credit : www.carscoops.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่