Skip to content
honda-civic.jpeg

เปิดตัว 2021 Tata Safari อย่างเป็นทางการในประเทศอินเดีย

นับว่าเป็นการต่อยอดจากความสำเร็จขั้นสูงจากผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอินเดีย ที่ได้นำเอา Tata Harrier รถยนต์ SUV ขนาดกลางมาพัฒนาภายใต้รหัสที่เป็นที่จดจำอย่าง Safari ด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่พร้อมเปิดให้จับจองกันในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ในประเทศอินเดีย

[adsforwp id=”1302″]

image 9 deaf

สำหรับ 2021 Tata Safari รุ่นใหม่ทั้งหมดนั้นจะเป็นรุ่นขยายส่วนจาก Tata Harrier ด้วยการเสริมเบาะนั่งแถวที่สามในห้องโดยสาร และพัฒนางานออกแบบภายในใหม่ทั้งหมดด้วยแนวคิด Gravitas ที่เห็นในงาน Auto Expo ในปี 2018 ที่ผ่านมา โดดเด่นด้วยกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมลวดลายลูกศรสามลูกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Tata ที่ตกแต่งด้วยโครเมียม มีโครเมียมเพิ่มเติมที่บริเวณไฟหน้าแบบแยกส่วนและที่จับประตู นอกจากนี้ Safari ยังมีเฉดสีใหม่ Harbor Blue และมีการเลือกใช้งานวงล้ออัลลอยด์ขนาด 18 นิ้วเหมือนกับ Tata Harrier

image 7 32b5

ส่วนท้ายของ Safari นั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยกระจกด้านหลังแบบเต็ม หลังคาแบบขั้นบันไดและส่วนท้ายที่ตั้งตรงมากขึ้น ประตูท้ายเป็นแบบใหม่ทั้งหมดและไฟท้ายก็แตกต่างกันเล็กน้อยจาก Harrier ภาพรวมของตัวรถนั้นมีองค์ประกอบหลายอย่างในการออกแบบที่สอดคล้องกับต้นฉบับ ฝากระโปรงหน้าทรงสูง หลังคาทรงบันไดพร้อมด้วยหลังคากระจกที่กินพื้นที่สามในสี่ของพื้นที่ทั้งหมดของหลังคา

image 5 78c8

[adsforwp id=”1302″]

image 12 c492

Tata Safari นั้นมีความยาวตัวรถโดยรวมที่ยาวกว่า Harrier เล็กน้อยที่ 63 มิลลิเมตร มีความสูงของห้องโดยสารที่มากกว่า 80 มิลลิเมตร เพื่อให้ได้แถวที่นั่งที่สาม โดยจะมีให้เลือกใช้งานถึง 2 รูปแบบ ด้วยเก้าอี้เบาะนั่งทรงกัปตัน สำหรับ แบบ 6 ที่นั่ง และแบบแถวยาวสำหรับ 7 ที่นั่ง แบบพับได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารที่จะกว้างมากขึ้น

ในส่วนของคอนโซลควบคุมในห้องโดยสารนั้นจะถอดแบบมาจาก Harrier อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับแผงรองประตู และแผงไม้ประดับรอบหน้าปัด บนตัวรถมีหน้าจอ infotainment system แบบสัมผัส ซันรูฟแบบพาโนรามา ระบบควบคุมสภาพอากาศอัตโนมัติ โหมดการขับขี่ทางเรียบสามรูปแบบ (Eco, City และ Sports) และโหมดการขับขี่แบบ Off-Road (Normal, Rough และ Wet) ระบบเบรกจอดไฟฟ้า ไฟส่องสว่างโดยรอบแบบ LED เทคโนโลยีรถยนต์ที่เชื่อมต่อกับ iRA เป็นไฮไลท์ของตัวรถรุ่นใหม่นี้

2021 tata safari 2 9b6b

แน่นอนว่า 2021 Tata Safari นั้นจะใช้แพลตฟอร์มสถาปัตยกรรมเดียวกับ Tata Harrier ด้วยชุดโครงสร้างรหัส Omega D8 ที่ได้รับจาก Land Rover Discovery เพิ่มความสมดุลในการขับขี่และการบังคับรถ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.0 ลิตร 4 ลูกสูบ แบบแปลนจาก Fiat ให้กำลังสูงสุด 168 แรงม้า 350 นิวตันเมตร มีตัวเลือกระบบส่งกำลังทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ torque converter automatic gearbox 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD

2021 tata safari 3 ccc8

สำหรับการแบ่งรุ่นย่อยๆ นั้น ทางผู้ผลิตจะมีรุ่นย่อยของ 2021 Tata Safari ด้วยกัน 6 รุ่น ประกอบไปด้วย XE, XM, XT, XT+, XZ, XZ+ ซึ่งทั้ง 6 รุ่นจะแบ่งไปตามรูปแบบการตกแต่งและอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน ซึ่งแน่นอนว่า 2021 Tata Safari นั้นจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ MG Hector Plus 7 ที่พึ่งเปิดตัวไปไม่กี่วันที่ผ่านมา และ Hyundai Creta รุ่น 7 ที่นั่ง และกับผู้ผลิตในประเทศอย่าง Mahindra XUV500 ที่กำลังจะมีรุ่นใหม่แบบ 7 ที่นั่งในเร็วๆนี้

image 2 4df0

Credit : indianautosblog.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่