Skip to content
honda-civic.jpeg

ภาพตัวอย่าง 2022 All-New Subaru BRZ ออกออนไลน์

กลายเป็นประเด็นที่ถูกจับจ้องในงาน SubieFest ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีการเผยแพร่ภาพบางส่วนของ 2022 All-New Subaru BRZ รถสปอร์ตรุ่นใหม่ของทางค่ายหกดาว ที่ถูกพรางตัวและอวดโฉมครั้งแรกในงานนี้

[adsforwp id=”1302″]

2022 Subaru BRZ 3

ตลอดช่วงกลางปีที่ผ่านมามีการนำเสนอข่าวคราวความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Subaru BRZ รถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่เป็นฝาแฝดกับ Toyota 86 จากการทดสอบหลายต่อหลายครั้ง โดยล่าสุดในงาน SubieFest ที่จัดขึ้นโดยผู้ผลิต Subaru ซึ่งเป็นการรวมตัวของกลุ่มแฟนเดนตายของค่ายหกดาว ที่จัดขึ้นในทุกๆ ปี และในปีล่าสุดก็มีการเผยแพร่ภาพตัวอย่างล่าสุดของ 2022 All-New Subaru BRZ ออกสู่โลกออนไลน์

2022 subaru brz teaser

โดยภาพที่เปิดเผยออกมานั้น เป็นเพียงล้อหน้าด้านซ้ายของตัวรถ ที่โชว์ให้เห็นวงล้อแม็กแบบ 10 ก้าน พร้อมกับช่องระบายอากาศใต้บังโคลนหน้า ซึ่งตัวรถถูกอำพรางตัวด้วยลาย อย่างไรก็ตามเรามีภาพลักษณ์ที่ค่อนข้างดีเกี่ยวกับสิ่งที่เราควรคาดหวังจากภาพที่ถ่ายได้จากการทดสอบ ก่อนหน้านี้ซึ่งหมายถึงการออกแบบที่สะอาดตายิ่งขึ้นพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่และชุดไฟใหม่ที่ปลายทั้งสองข้าง

[adsforwp id=”1302″]

2022 Subaru BRZ 5

ดูเหมือนว่ารถสปอร์ตรุ่นใหม่จะใช้แพลตฟอร์มที่ปรับปรุงใหม่จาก Toyota 86 ซึ่งดูเหมือนว่าจะยังคงระบบกันสะเทือนหลังแบบเดิมไว้ แม้ว่าอาจจะมีการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อให้ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น โดยตัวรถจะมาพร้อมกับขุมกำลังเทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตรของ Subaru ที่เราเคยเห็นมาแล้วจาก Ascent และ Legacy เครื่องยนต์นี้ใช้อินเตอร์คูลเลอร์แบบ top-mount intercooler และสามารถรัดแรงม้าสูงสุด 260 แรงม้า (HP) พร้อมกับแรงบิดสูงสุด 376 นิวตันเมตร พร้อมกับระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา และมีชุด Auto Box เป็นตัวเลือก และมีข่าวลืออีกว่าจะมีอุปกรณ์เสริมสายพันธุ์ STi ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ตัวรถมีกำลังสูงกว่า 300 แรงม้า

2022 Subaru BRZ 7

กำหนดการในการเปิดตัวของ 2022 All-New Subaru BRZ นั้นจะเปิดตัวครั้งแรกอย่างเป็นทางการในฤดูใบไม้ร่วงปีหน้าและวางตลาดเป็นรุ่นปี 2022 ซึ่งหมายความว่าควรเริ่มจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 เป็นอย่างช้า แต่จากภาพการทดสอบที่เราเห็นกันนั้นก็มีความเป็นไปได้ที่ทางผู้ผลิตจะขยับการเปิดตัวให้เร็วขึ้นจากกำหนดการเดิม ซึ่งเรายังไท่ทราบอย่างชัดเจนว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่

2022 Subaru BRZ 14

สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนว่าเจ้า BRZ อาจจะไม่ได้ไปต่อในตลาดยุโรป หากทางผู้ผลิตจะยังคงรูปแบบของกำลังเครื่องยนต์ที่สูงแบบนี้ เนื่องจากมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดมากขึ้น แต่ในทางกลับกันตลาดที่รองรับ BRZ มากที่สุดก็คือ อเมริกาและญี่ปุ่น ซึ่งมีมาตรฐานไอเสียที่ไม่เข้มงวดเท่ากับยุโรปและยังเป็นตลาดที่พร้อมและรองรับกับรถสปอร์ตมากกว่าอีกด้วย

2022 Subaru BRZ 9

Credit : www.carscoops.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
นักเขียนผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่