Skip to content
honda-civic.jpeg

2022 New Mercedes-Benz A-Class เริ่มทำการทดสอบแล้ว

มีรายงานการพบเจอการทดสอบรถยนต์รุ่นใหม่ที่ว่ากันว่าน่าจะเป็น 2020 Mercedes-Benz A-Class หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ทางผู้ผลิตสัญชาติเยอรมันเองพึ่งจะเปิดตัว C Class ใหม่ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุดก็เริ่มมี Spyshot แรกของเจ้า A Class ออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว

[adsforwp id=”1302″]

04 a class 047
2019 Mercedes-Benz A-Class

จากภาพที่เราเห็นอยู่นี้ มีความแตกต่างออกไปจากเวอร์ชั่นปัจจุบันของ A Class ที่น้อยมากๆ โดยสังเกตเห็นได้จากกระจังหน้าใหม่ ที่ไม่มีการใช้เส้นแบ่งตรงกลางพร้อมกับตรารูปดาวที่เป็นสัญลักษณ์ประจำแบรนด์ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าเมื่อตัวรถเวอร์ชั่นจริงออกมานั้นอาจจะกลับมาใช้รูปแบบเดิมของเจ้า A Class ก็เป็นไปได้ อีกส่วนหนึ่งที่ดูจะเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมก็คือด้านข้างของตัวรถที่มีการเดินเส้นแอรโรไดนามิกใหม่ ซึ่งก็ไม่ค่อยจะแตกต่างจากของเดิมสักเท่าไหร่อยู่ดี

2022 mercedes benz a class begins testing with new grille design 9

จากรูป Spyshot เราจะเห็นตัวอักษณ A250e ซึ่งบ่งชี้ได้ว่ามันคือโมเดล A Class รุ่น 250e ที่มาพร้อมกับ EQ Power ขุมกำลังขนาด 1.3 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่คาดว่าจะมีกำลังสูงสุดที่ 218 แรงม้า (PS) ซึ่งเทียบเท่ากับ VW Golf GTE แต่แตกต่างกันที่รูปร่างที่เจ้า 250e ดูจะสปอร์ตกว่า

[adsforwp id=”1302″]

2022 mercedes benz a class begins testing with new grille design 3

จากการรวบรวมข้อมูลของทีมงาน พบว่าเครื่องยนต์ชุดนี้จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 15.6 kWh ที่จะเป็นจุดขายของตัวรถรุ่นใหม่นี้ โดยที่มีการคาดเดาว่าเครื่องยนต์ใหม่แบบไฮบริดนี้จะมีความคล้ายกับที่ Renault และ Nissan ใช้งานอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมันเป็นข้อบ่งชี้ว่าทำให้ตัวรถที่ดูไม่แตกต่างจากเดิมสักเท่าไหร่ แต่ต้องออกมาวิ่งทำการทดสอบกัน

2022 mercedes benz a class begins testing with new grille design 1

ตามรูปแบบของ Mercedes-Benz A-Class ในปัจจุบันนั้น เราได้เห็นการพัฒนาเครื่องยนต์ที่เดินหน้าไปอย่างช้าๆ โดยที่ทางผู้ผลิตเองกำลังมองหานวัตกรรมเพื่อชดเชยในสิ่งที่ทางค่ายสูญเสียไปในอดีต และตามกระแสความนิยมของรถยนต์ไฮบริดที่พุ่งสูงขึ้น นี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ที่น่าจดจำของ Mercedes-Benz A-Class ก็เป็นไปได้

Credit : www.autoevolution.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
นักเขียนผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่