Skip to content
honda-civic.jpeg

2021 New Honda Legend ใหม่เพิ่มระบบ Honda SENSING Elite

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับโมเดลใหม่ของ 2021 New Honda Legend ในประเทศญี่ปุ่น ที่มีการเพิ่มเติมระบบใหม่อย่าง Honda SENSING Elite ที่มาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัติ Level3 ที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถปล่อยมือขับขี่แบบไม่ต้องจับพวงมาลัยอีกต่อไป

[adsforwp id=”1302″]

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2F1LzAvdWQvMTUvNzkxODcvMjIuanBn

โดยเจ้าระบบ Honda SENSING Elite ใหม่นั้นจะเป็นส่วนเสริมจาก Honda SENSING ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถใช้งานระบบขับขี่อัตโนมัติ Level3 ได้ ซึ่งหมายถึงความสามารถที่เพิ่มขึ้นของระบบการขับขี่แบบอัตโนมัติ ที่สามารถเร่งแซง เปลี่ยนเลนส์ หรือการขับขี่บนทางหลวง ที่ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องจับพวงมาลัยในขณะเดินระบบอีกต่อไป

01

แต่การเปิดระบบขับขี่อัตโนมัติ Level3 ที่ผู้ขับขี่สามารถปล่อยมือออกจากพวงมาลัยได้นั้น จะถูกจำกัดเฉพาะบนทางหลวงและทางด่วนเท่านั้น โดยที่ระบบจะช่วยในการรักษาระยะห่าง ช่องทางเดินรถ และจะประคองตัวรถให้อยู่ในช่องทางหลักเสมอ ซึ่งความสามารถใหม่ในการเปลี่ยนเลนท์อัตโนมัติแบบไม่ต้องจับพวงมาลัยจะสามารถทำได้ง่ายๆ เพียง เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะทำการตรวจจับวัตถุรอบข้างและทำการเปลี่ยนเลนท์ในทันที หลังจากตรวจสอบความปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว ซึ่งระบบจะคำนวนระยะห่างความเร็วในการเคลื่อนที่เพื่อให้สอดคล้องกับรถที่กำลังวิ่งอยู่ในเลนท์ที่จะเปลี่ยน เพื่อความปลอดภัยสูงสุดเป็นที่ตั้ง ดังนั้นในกรณีที่มีการจราจรที่หนาแน่นระบบตรงนี้จะตัดการทำงานออกไป และจะบังคับให้ผู้ขับขี่บังคับพวงมาลัยด้วยมือเท่านั้น

[adsforwp id=”1302″]

aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2F1LzAvdWQvMTUvNzkxODcvMTAuanBn

แต่เมื่อเราอยู่นอกเหนือพื้นที่ทางหลวงและทางด่วนแล้ว ผู้ผลิตได้เพิ่มระบบใหม่อย่าง Traffic Jam Pilot ตัวช่วยในการขับขี่บนการจารจรที่หนาแน่น โดยที่ตัวรถจะต้องถูกระบุตำแหน่งปลายทางด้วยระบบ GPS และผู้ขับขี่จะสามารถใช้งานระบบนำทาง หรือการรับสายโทรศัพท์ รวมไปถึงการแชทบนสมาร์ทโฟน หรือชมคลิปวิดีโอได้อย่างเพลิดเพลินโดยไม่ต้องกังวลกับการจารจรที่หนาแน่นด้านหน้า

14
15

เมื่อเพลิดเพลินกับการปรับเปลี่ยนอริยาบทในการขับขี่แล้ว ตัวรถยังมีมาตรการรองรับความปลอดภัยอีกสองชั้นที่เรียกว่า Emergency Stop Support Function โดยเมื่อเราเปิดระบบการขับขี่อัตโนมัติแล้ว หากระบบตรวจเจอปัญหาหรือการสิ้นสุดการทำงานระบบจะมีการแจ้งเตือนด้วยเสียงและการสั่นที่เข็มขัดนิรภัย เพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ขับจับพวงมาลัยและทำการยกเลิกระบบ แต่ถ้าหากระบบไม่สามารถตรวขสอบการจับพวงมาลัยของผู้ขับได้ ระบบจะทำการเปิดไฟฉุกเฉินและส่งเสียงร้องเตือนรถที่สัญจรไปมา และทำการเปลี่ยนเลนท์เดินรถไปสู่ไหล่ทางด้านซ้ายแบบช้าๆ และจอดสนิทอย่างปลอดภัย โดยที่ยังส่งเสียงเตือนรถที่เดินทางผ่านไปมา เพื่อให้ทราบถึงการผิดปกติของผู้ขับขี่นั่นเอง

16
17

โดย 2021 Honda Legend รุ่นที่มาพร้อมกับ Honda SENSING Elite นั้นจะเป็นเกรด Hybrid EX ที่มาพร้อมกับพวงมาลัยแบบพิเศษที่มีแถบ LED แสดงสีสำหรับการเปิดระบบขับขี่อัตโนมัติ โดยสีฟ้าจะหมายถึงระบบขับขี่อัตโนมัติกำลังเปิดทำงาน หรือพร้อมสำหรับการทำงาน แต่เมื่อแถบสีฟ้าเปลี่ยนเป็นสีส้มนั้น จะหมายถึงผู้ขับขี่ต้องทำการจับพวงมาลับในระยะเวลาที่กำหนด หากระบบตรวจไม่เจอคันจับพวงมาลัย ตัวรถจะเปิดระบบ Emergency Stop Support Function ในทันที

03

สำหรับ 2021 Honda Legend รุ่น Hybird EX นั้นจะมีราคาจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 11,000,000 เยน หรือประมาณ 3.1 ล้านบาท และจะมีการวางจำหน่ายในรูปแบของจำนวนจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น พร้อมทั้งความพิเศษใน 100 คันนั้นจะได้รับหน้าจอ LCD ขนาด 12.3 นิ้ว ติดตั้งมาจากโรงงานอีกด้วย

07

Credit : creative311.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่