Skip to content
honda-civic.jpeg

เปิดตัว 2023 All-New Honda Civic Type-R

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ 2023 All-New Honda Civic Type-R สายซิ่งตัวแรงที่ผู้ผลิตได้กล่าวว่าจะเป็น Civic Type-R ที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา และจะเป็นครั้งแรกของผลิตภัณฑ์ที่จะมีการจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกด้วย

[adsforwp id=”1302″]

Xzhfpz.webp

2023 All-New Honda Civic Type-R จะเป็นจุดสุดยอดของประสิทธิภาพในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Civic ของ Honda และจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงพลังที่สุดของทางค่าย สำหรับการทำตลาดในสหรัฐอเมริกาในปี 2023 แต่ถึงแม้ว่าจะประกาศถึงพละกำลังที่มากที่สุด แต่ทางผู้ผลิตเองยังไม่มีการเผยตัวเลขประสิทธิภาพของตัวรถออกมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางสื่อยานยนต์คาดเดาว่า กำลังของเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบ 4 ลูกสูบเรียง น่าจะมีมากกว่า Civic Tyoe-R รุ่นก่อนหน้าที่มีกำลังสูงสุด 306 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 295 Ib-Ft ซึ่งกำลังที่เพิ่มขึ้นนั้นจะได้มาจากการปรับปรุงระบบ rev-matching ของชุดเกียร์ ที่เหมาะสมกับรอบความเร็วของการหมุนเครื่องยนต์ โดยคาดว่า Type-R รุ่นใหม่จะมีกำลังอยู่ที่ราวๆ 307-315 แรงม้า (HP) โดยประมาณ

Xzh50N.jpg

Honda กล่าวว่า Type R ใหม่จะคุ้มค่าและน่าขับขี่ ด้วยระบบกันสะเทือนที่ได้รับการปรับปรุงและประสิทธิภาพการบังคับเลี้ยว โดยทางผู้ทดสอบได้ให้ข้อมูลว่า ความรู้สึกในการขับขี่นั้นตรงไปตรงมาและน่าดึงดูด แต่ด้วยกำลังที่มากกว่า แชสซีแบบใหม่ที่น้ำหนักเบา ความแข็งแกร่งของตัวรถก็มีมากขึ้น ความเสถียรที่เพิ่มขึ้นในความเร็วสูง ดูเหมือนว่า Type R จะมีทุกสิ่งที่จะมอบประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นหลังพวงมาลัย

[adsforwp id=”1302″]

Xzh1PI.webp

ในส่วนของงานออกแบบภายนอกนั้น แม้ว่า Civic เจนเนอเรชั่นที่ 11 จะมีสไตล์ที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น แต่ Civic Type R ก็ทำได้ดีในการทำให้ตัวเองแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในขณะที่กลุ่มผลิตภัณฑ์ Civic ถูกปรับลดความเป็นสปอร์ตลงไฟแต่รุ่นใหม่จะดึงดูดผู้ที่คิดว่าการออกแบบก่อนหน้านี้ดูดุดันเกินไป โดยที่ตัวรถรุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับมิติที่ยาวกว่า กว้างกว่า และมีความสูงที่น้อยกว่ารุ่นก่อนหน้า โดยที่องค์ประกอบตัวรถภายนอกจะมีการคำนึงถึงหลัก Aerodynamic อย่างมีเหตุผล

Xzhtdu.webp

ที่ด้านหน้าตัวรถ จะมาพร้อมกับกระจังหน้ารวงผึ้ง พร้อมช่องดักอากาศด้านล่างที่ถ่ายลมออกไปทางช่องปล่อยอากาศด้านหลังล้อหน้า สเกิร์ตข้างช่วยเปลี่ยนทิศทางลมเพื่อให้อากาศไหลผ่านอย่างรวดเร็ว ประตูหลังมีการขยายออกด้านนอกไม่เหมือนกับ Civic รุ่นมาตรฐาน ส่วนท้ายยังมาพร้อมกับสปอยเลอร์ขนาดใหญ่และดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังที่ออกแบบใหม่ซึ่งมีระบบไอเสียแบบ 3 ช่องอันเป็นเอกลักษณ์ สีตัวถังจะมีให้เลือกทั้งหมด 5 สีประกอบไปด้วยสี Rallye Red, Racing Blue Pearl, Crystal Black Pearl, Sonic Grey Pearl ซึ่งจะเป็นสีพื้นฐานเดียวกับ Civic รุ่นมาตรฐาน โดยมีสี Historic Championship White ที่เป็นสีเฉพาะสำหรับรุ่นนี้เท่านั้น

XzhwZZ.webp
Xzhgbe.webp
Xzh9r0.jpg
XzhKmP.jpg

ในส่วนของระบบเบรกนั้น ทางผู้พัฒนาได้พัฒนาระบบเบรกควบคู่ไปกับการพัฒนายาง Michelin Pilot Sport และขอบล้ออัลลอยด์ขนาด 19 นิ้ว ที่ช่วยให้การยึดเกาะที่คมกริบในขณะเข้าโค้ง การเร่งความเร็วและการกระแทกเบรกอย่างหนักก็ช่วยให้ตัวรถนั้นมั่นคง ด้วยคาลิปเปอร์เบรกจาก Brembo สีแดงขนาดใหญ่ที่ด้านหน้าซึ่งเป็นตัวช่วยหลักในการทำงานของระบบเบรก

Xzhipl.jpg
XzhxNk.webp

ภายในห้องโดยสาร จะมาพร้อมกับเบาะนั่งแบบ bucket seats หนังกลับสีแดงที่คู่หน้า ช่วยให้คนขับและผู้โดยสารด้านหน้ากระชับขึ้นเมื่อต้องสัมผัสประสบการณ์การขับขี่ที่เข้มข้น อีกทั้งยังมอบความสะดวกสบายในการนั่ง แผงหน้าปัดและมีช่องระบายอากาศ ส่วนควบคุม HVAC นั้นมีแสงพื้นหลังเพื่อรูปลักษณ์ระดับพรีเมียม และแผงหน้าปัดดิจิตอลเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่นเดียวกับ Civic Hatchback รุ่นท็อป โดยที่ Civic Type-R จะมาพร้อมกับหน้าจอสัมผัสขนาด 9.0 นิ้ว พร้อม Apple CarPlay แบบไร้สายและ Android Auto รวมถึงพอร์ต USB อีก 3 ช่อง

Xzh3QR.webp

ในส่วนของคู่แข่งนั้น 2023 All-New Honda Civic Type-R ถูกจัดให้เป็นคู่ปรับของ Toyota GR Corolla และ Hyundai Elantra N รวมไปถึงอีกหนึ่งผู้ท้าชิงจากยุโรปอย่าง Volkswagen Golf R ที่จัดว่าเป็นรถที่ทรงพลังมากที่สุดใน Segment ด้วยกำลังสูงสุด 328 แรงม้า พร้อมกับระบบขับเคลื่อน AWD

Xzhc9t.webp

2023 All-New Honda Civic Type-R จะเริ่มวางจำหน่ายในตลาดรถยนต์อเมริกาในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ หรือระหว่างเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนนี้ โดยทางผู้ผลิตเองยังไม่มีการเปิดเผยเรื่องของราคาจำหน่าย แต่ทางสื่อยานยนต์อเมริกันได้รายงานว่าตัวรถน่าจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 38,910 ดอลล่าร์ หรือราวๆ 1.43 ล้านบาท โดยประมาณ

credit : www.motortrend.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่