Skip to content
honda-civic.jpeg

ยืนยัน 2023 Mercedes-Benz EQS SUV จะเปิดตัวในวันที่ 19 เมษายนนี้

Mercedes-Benz ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมันได้ทำการประกาศข่าวสารเกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ EQS SUV แบบครอสโอเวอร์ ที่จัดว่าเป็นยานพาหนะพลังงานไฟฟ้ารูปแบบ SUV ลำดับที่ 4 ของบริษัท โดยกำหนดการเปิดตัวจะจัดขึ้นในวันที่ 19 เมษายนนี้ที่จะถึงนี้ และมันไม่ใช่แค่การเปิดตัวในระดับประเทศเท่านั้น แต่จะเป็นการเปิดตัวในรูปแบบของ Gobal Model สำหรับตลาดทั่วโลก

[adsforwp id=”1302″]

เราได้เห็นภาพ Soyshot ของเจ้า 2023 Mercedes-Benz EQS SUV มาพอสมควร โดยจะเป็นภาพการทดสอบการขับขี่บนทะเลทรายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือที่ระบุมาก่อนหน้านี้ว่าเจ้า EQS SUV จะถูกผลิตโดยโรงงาน Tuscaloosa ในรัฐ Alabama โดยจะมี EQE อีกหนึ่ง SUV ที่มีขนาดเล็กกว่าอยู่ในไลน์การผลิตภายใต้หลังคาโรงงานเดียวกัน

จากภาพ Spyshot เราจะเห็นได้ว่า EQS SUV นั้นหยิบยืมงานออกแบบมาจาก Mercedes-Maybach GLC โดยจะสังเกตได้จากกระจังหน้าแนวตั้งและรูปแบบของไฟหน้าที่ดูคล้ายกัน และจุดสำคัญคือส่วนของหลังคาที่ดูจะเหมือนกันเป็นอย่างมาก แต่จากข้อมูลที่เราได้มานั้น EQS SUV จะถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์ม Modular EV ที่ปัจจุบันถูกใช้งานบนแพลตฟอร์มไฟฟ้าในรูปแบบซีดานของ EQS แต่จะมีการปรับในเรื่องของระดับความสูงจากพื้นถึงท้องถนน และขนาดห้องโดยสารที่จะมีความกว้างกว่าและการตกแต่งที่หรูหราไม่แพ้กัน

[adsforwp id=”1302″]

ในส่วนของข้อมูลเชิงเทคนิคนั้น ทางผู้ผลิตยังคงปิดเป็นความลับ โดยมีข้อมูลเพียงหนึ่งเดียวที่เปิดเผยอย่างเป็นทางการก็คือระยะทางในการวิ่ง ที่สามารถวิ่งทำระยะได้ 600 กิโลเมตร ต่อการชาร์จไฟเพียงหนึ่งครั้ง ซึ่งคาดว่าผู้ผลิตจะเลือกใช้งานแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่กว่า 100 kWh และจะมีโหมดการขับขี่แบบ Off-Road เพิ่มเข้ามาเพื่อการใช้งานที่ครอบคลุมกว่ารุ่นปัจจุบันที่มีจำหน่ายในท้องตลาด

ในฐานะที่เป็นรุ่นยูทิลิตี้ของ EQS ซีดานที่มีภาษาการออกแบบเดียวกัน แต่มีห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าและระยะห่างจากพื้นสูงขึ้น ทางผู้ผลิตได้ให้ข้อมูลว่าตัวรถจะมาพร้อมกับการตกแต่งภายในห้องโดยสารที่ผสมผสานการควบคุมแบบดิจิตอลที่ใช้งานได้ง่ายและองค์ประกอบการตกตแงที่เป็นนวัตกรรม เพื่อสร้างบรรยากาศที่ล้ำสมัยและจะมีที่นั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งสำหรับทุกเกรด

สุดท้ายเราคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 เมษายนที่จะถึงนี้ แน่นอนว่าหากเราได้ข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจก่อนการเปิดตัว หรือได้ข้อมูลอย่างเป็นทางการชุดใหม่ เราจะเอามานำเสนอในโอกาสต่อไป

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่