Skip to content
honda-civic.jpeg

เปิดตัว 2023 Subaru Forester STI Sport Editionสำหรับตลาดญี่ปุ่น

Subaru ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น ยังคงไม่ล่ะความพยายามในการพัฒนารถยนต์ประสิทธิภาพสูง ถึงแม้ว่าจะยุติการพัฒนา WRX STi ไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีการพัฒนารุ่นประสิทธิภาพ STi ในซีรี่ส์อื่นๆ ล่าสุดทางค่ายก็ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่อย่าง 2023 Subaru Forester STI Sport Edition ที่มาพร้อมกับระบบกันสะเทือนที่ปรับปรุงใหม่และสัมผัสของสไตล์ที่ได้รับการอัพเกรดเพื่อสร้างรถครอสโอเวอร์ที่น่าตื่นเต้นยิ่งขึ้น

[adsforwp id=”1302″]

Vb0iZS.jpg

การเปลี่ยนแปลงทางกลไกที่สำคัญสำหรับ 2023 Subaru Forester STI Sport Edition คือการเพิ่มแดมเปอร์ที่ปรับแต่งโดย STi นอกจากนี้ยังมีชุดล้อขนาด 18 นิ้ว สีเทาเข้ม และยางขนาด 225/55 สำหรับทุกสภาพพื้นผิวแบบ All Terrian ภายนอกที่ปรับแต่งแล้วมีแถบสีดำสำหรับครอบไฟตัดหมอก ขอบกันชนที่ปลายทั้งสองข้าง และกาบบันไดข้าง มีตรา STI อยู่ที่กระจังหน้าและประตูท้าย อีกทั้งยังมีสีสันให้เลือก 4 สีประกอบไปด้วย Crystal White Pearl, Magnetite Grey Metallic, Ice Silver Metallic และ Crystal Black Silica

Vb0kee.jpg
Vb0KQN.jpg
Vb0gdQ.jpg
Vb0ZnV.jpg

ภายในห้องโดยสาร รับการหุ้มเบาะแบบทูโทนด้วยหนัง Nappa โดยใช้สีดำและสีแดงตัดกัน ตราสัญลักษณ์ STI อยู่ที่พนักพิงศีรษะที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีการเย็บตะเข็บสีแดงทั่วทั้งห้องโดยสาร รวมไปถึงหน้าจอแสดงผลที่จะมีการประดับตรา STI บนมาตรวัดความเร็วรอบเครื่องยนต์และความเร็วของตัวรถ

Vb093l.jpg
Vb0tav.jpg
Vb0Tbk.jpg

[adsforwp id=”1302″]

ในส่วนของขุมกำลังนั้น 2023 Subaru Forester STI Sport Edition จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer 4 ลูกสูบเทอร์โบ ขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 175 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร เชื่อมต่อกับระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ CVT ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD เป็นเพียงตัวเลือกเดียวสำหรับรุ่นนี้

Vb014E.jpg

2023 Subaru Forester STI Sport Edition จะวางจำหน่ายในตลาดรถยนต์ประเทศญี่ปุ่นในช่วงปลายฤดูร้อนหรือราวๆ ปลายเดือนสิงหาคมนี้ โดยทางผู้ผลิตยังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ

Credit : www.motor1.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่