Skip to content
honda-civic.jpeg

All New Honda Civic เผยโฉมเวอร์ชั่นวางขายจริง อย่างเป็นทางการ!

ย้อนกลับไปเมื่อเดือน พ.ย. ปี 2020 ที่ผ่านมา ทางค่าย Honda เองได้ทำการเผยภาพรถต้นแบบ (Prototype) ของ All New Honda Civic โฉมใหม่ รุ่นที่ 11 แต่แล้วตอนนี้ทางค่ายเองก็ได้ทำการเผยภาพรถรุ่นนี้ในเวอร์ชั่นสำหรับวางขายจริงออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ในวันที่ 28 เม.ย. 2021

[adsforwp id=”1302″]

All New Honda Civic

(ภาพ All New Honda Civic ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้)

ทางด้านงานออกแบบดีไซน์ของตัวรถนั้นเรียกได้ว่ามันมีฟีลลิ่งที่แตกต่างไปจากโฉมเดิมค่อนข้างมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบไฟหน้า กระจังหน้า และไฟตัดหมอกแบบใหม่ รวมไปถึงไฟท้ายแบบใหม่ (ที่ไม่ได้เป็นแบบรูปทรงตัว C แล้ว) ทำให้ภาพรวมของตัวรถดูมีความเรียบง่ายและเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม แตกต่างจากโฉมเดิมที่จะมีความเป็นวัยรุ่นและสปอร์ตมากกว่า

[adsforwp id=”1302″]

AZCg2W.jpg

ส่วนการออกแบบภายในตัวรถของ All New Honda Civic นั้นเรียกได้ว่ามีความคล้ายคลึงกับ Honda Accord ด้วยแผงแดชบอร์ดที่เรียบๆ แผงหน้าจอแสดงผลถูกครอบด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์แบบหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ถึง 9 นิ้วด้วยกัน (รองรับการเชื่อมต่อทั้งระบบ iPhone และ Android) และแผงหน้าปัดจะเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ

ส่วนทางด้านขุมกำลังนั้นยังไม่ได้มีการเปิดเผยออกมาในตอนนี้ แต่จากตารางข้อมูลที่ถูกเผยออกมาก่อนหน้า (มาจาก CARB หรือ ‘คณะกรรมการทรัพยากรทางอากาศของแคลิฟอร์เนีย’ ประเทศอเมริกา) ที่ปกติแล้วรถทุกรุ่นที่เตรียมจะเปิดตัววางจำหน่าย จะต้องมีการลงทะเบียนรายละเอียดตรงนี้กัน โดยส่วนที่ทางเราไฮไลท์สีแดงไว้ 2 รุ่นด้านล่างก็คือ All New Honda Civic รุ่นใหม่นั่นเอง ซึ่งเท่ากับว่าเครื่องยนต์ของมันนั้นจะมีขุมกำลังให้เลือกอยู่ 2 รูปแบบด้วยกันคือ

Dwni4y.jpg

เครื่องยนต์แบบ 1.5 ลิตรเทอร์โบ เครื่องเดียวกันกับที่ใช้อยู่ในโฉมปัจจุบันรุ่นท็อปและรองท็อป แต่มีรายงานข้อมูล (แบบยังไม่เป็นทางการ) ว่ามันจะได้รับการปรับเพิ่มแรงม้าจากเดิม 174 แรงม้ามาเป็น 182 แรงม้า
เครื่องยนต์แบบ 2.0 ลิตร N/A (ที่ไม่มีระบบเทอร์โบชาร์จ) ซึ่งมีรายงานข้อมูลว่ามันจะให้แรงม้ามาอยู่ที่ 158 ตัวด้วยกัน

All New Honda Civic โฉมใหม่

อดใจรอกันอีกแค่ไม่กี่วันเท่านั้น ก็จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการกันแล้วสำหรับ All New Honda Civic โฉมใหม่รุ่นที่ 11 ทาง Thai Driving จะรีบมาอัพเดทรายละเอียดให้ได้ทราบกันโดยเร็ว

Credit : indianautosblog.com keyauto.my Autohome  pcauto

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
admin Writer
สกนธ์ ศุภพรโอภาส - ผู้หลงไหลในวงการยานยนต์ทุกรูปแบบมากว่า 10 ปี ชื่นชอบในการค้นคว้าหาข้อมูลของรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวทั้งในไทยและต่างประเทศ
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่