Skip to content
honda-civic.jpeg

BMW เตรียมเปิดตัวโมเดลใหม่ M3 และ M4 กลางเดือนกันยายนนี้

การรอคอยสิ้นสุดลงหลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการจากผู้ผลิตสัญชาติเยอรมัน BMW ที่กำลังเตรียมโมเดลใหม่สองรุ่นประสิทธิภาพ M3 Sedan และ M4 Coupe ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการทดสอบขั้นสุดท้ายและน่าจะพร้อมสำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

[adsforwp id=”198″]

2021 BMW M4 Coupe 1

BMW กำลังทำการทดสอบโมเดลใหม่ 2021 BMW M3 และ 2021 BMW M4 ที่สนาม Sachsenring ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามการแข่งขัน DTM หรือ Touing Car Master ซึ่งมีความเหมะสมกับการทดสอบตัวรถที่เน้นประสิทธิภาพและสมรรถนะในการขับขี่ทั้งสองรุ่น โดยที่ทางผู้ผลิตเองยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลของเครื่องยนต์ที่ใช้งานในโมเดลใหม่แต่บรรดาสื่อหลายๆ สำนักต่างคาดเดากันว่าเจ้า M3 และ M4 นั้นจะมีแรงม้าสูงสุดที่เพิ่มมากขึ้นจากเดิม 47-48 แรงม้า และอาจจะมีการขยับไปถึง 60 แรงม้าสำหรับรุ่น Competition

2021 BMW M4 Coupe 9

โดยที่การคาดเดาเครื่องยนต์ใหม่ของเจ้า M3 และ M4 นั้นคาดว่าทางผู้ผลิตน่าจะใช้งานเครื่องยนต์ 3.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จเจอร์หกลูกสูบที่ติดตั้งใน BMW X3 M และ X4 M สองโมเดล SUV บ้าพลังของทางค่ายที่รุ่นปัจจุบันนั้นมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่และสามรถรีดแรงม้าได้สูงสุด 473 แรงม้า (HP) ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลงโมเดลเป็น Sedan และ Coupe แล้วน่าจะมีแรงม้าเพิ่มขึ้นตามลักษณะของตัวรถที่เปลี่ยนไปนั่นเอง

สำหรับรุ่นมาตรฐานแล้วเจ้า M3 และ M4 ใหม่น่าจะมาพร้อมกับระบบเกียร์แบบธรรมดาหกระดับ ระบบขับเคลื่อนด้วยล้อหลังที่เป็นเอกลักษณ์ โดยที่รุ่น Competition จะมีการปรับชุดเกียร์ใหม่เป็น 8-speed M Steptronic transmission ที่มีระบบ Drivelogic และระบบขับเคลื่อนล้อหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน โดยคาดว่ารุ่น Competition นั้นจะสามารถรีดแรงม้าสูงสุดได้ราวๆ 503 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 650 นิวตันเมตร และอาจจะมีรุ่นพิเศษที่จะเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนล้อหลังให้เป็น xDrive หรือระบบขับเคลื่อนอิสระสี่ล้อของทางค่ายอีกด้วย

2021 BMW M3 Sedan 1

จะว่าไปแล้วนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางแก้เกมของทาง BMW ที่ต้องการให้ลูกค้าได้สัมผัสกับประสบบการณ์การขับขี่ที่เหนือกว่า คู่แข่งอย่าง Mercedes-AMG และ Audi Sport นั้นต่างไม่มีตัวเลือกให้ลูกค้าที่เน้นประสิทธิภาพของตัวรถด้วยการติดตั้งระบบเกียร์แบบแมนนวล ซึ่งทาง Dirk Häcker หัวหน้าฝ่ายพัฒนา M Automobiles และ BMW Individual ได้ออกมาอธิบายอย่างสั้นๆ ถึงเรื่องนี้ว่า “สำหรับลูกค้าที่ต้องการประสบการณ์การทำงานที่พิถีพิถันและการมีปฏิสัมพันธ์ที่เข้มข้นกับรถของพวกเขา รุ่นรถเกียร์ธรรมดานั้นเป็นข้อเสนอที่ไม่เหมือนใครในเซ็กเมนต์นี้”

2021 BMW M4 Coupe 30

[adsforwp id=”198″]

2021 BMW M3 Sedan 9

เราคงต้องรอกันอีกสักหน่อยสำหรับการเปิดตัวของทั้งสองโมเดลที่เน้นประสิทธิภาพจากแบรนด์ BMW โดยทางผู้ผลิตได้กำหนดช่วงเวลาในการเปิดตัวคร่าวๆไว้กลางเดือนกันยายนนี้ หากมีข้อมูลอัพเดตใหม่เราจะรีบนำเอามาบอกต่อในโอกาสต่อไปครับ

2021 BMW M3 Sedan 2

Credit : www.carscoops.com

[adsforwp id=”198″]

author avatar
writer Writer
นักเขียนผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่