Skip to content
honda-civic.jpeg

2021 Hyundai Santa Fe ปรับใหม่ทั้งโฉมและโครงสร้าง

ไมเนอร์เชนจ์ของรถ SUV สัญชาติเกาหลีไต้ 2021 Hyundai Santa Fe ที่ล่าสุดมีการปล่อยภาพทีเซอร์ที่ยังไม่แสดงรายละเอียดที่ชัดเจนทั้งคัน แต่เราได้ข้อมูลในการเปลี่ยนแปลงสำหรับโมเดลในปีหน้า ที่นอกเหนือจากการแปลงโฉมใหม่แต่ตัวรถจะมาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ที่น่าสนใจ

[adsforwp id=”198″]

2021 Hyundai Santa Fe 17 2

ยังคงถูกปิดเป็นความลับสำหรับข้อมูลการเปลี่ยนแปลงของโมเดลใหม่ 2021 Hyundai Santa fe รถ SUV รุ่นยอดนิยมในตลาดออสเตรเลีย แต่ผู้ผลิตได้มีการปล่อยคลิปวิดีโอในรูปแบบของทีเซอร์ โดยมีการบอกข้อมูลใหม่บางส่วนของตัวรถออกมาให้เราได้เห็นกัน

สิ่งที่สะดุดตาเราในครั้งแรกเห็นก็คือกระจังหน้าใหม่ ที่มีการออกแบบใหม่ด้วยตาข่ายสองแบบที่แตกต่างกัน สร้างความโดดเด่นและสะดุดตา ไม่เพียง แต่กระจังหน้าดูโดดเด่น แต่ยังรวมไฟหน้าหลักเข้าด้วยกัน นอกจากนี้ Hyundai ยังได้ออกแบบไฟ LED รูปทรง T-Shaped สร้างความแปลกใหม่ รวมไปถึงการแก้ไขไฟท้ายแบบ LED ด้วยรูปทรงใหม่ที่ดูโฉบเฉียวมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีแผ่นสะท้อนแสงขนาดใหญ่ที่วิ่งตามความกว้างของกันชนหลังที่ปรับรูปแบบมาใหม่อีกด้วย

2021 Hyundai Santa Fe 12 2
2021 Hyundai Santa Fe 7 4

ผู้ผลิตได้กล่าวอ้างว่า 2021 Hyundai Santa Fe ได้ใช้งานแพลตฟอร์มใหม่ Third-generation Hyundai vehicle ที่มีประสิทธิภาพในการจัดการเรื่องของอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดกว่าและมีความปลอดภัยที่สูงกว่า อีกทั้งยังมีการย้ายตำแหน่งของอุปกรณ์บังคับเลี้ยวใหม่ ให้อยู่ตรงกลางระหว่างล้อคู่หน้า เพื่อให้การใช้งานที่มีประสิทธิภาพที่สูงที่สุด สามารถควบคุมรถได้คล่องแคล่วมากขึ้น อีกทั้งยังมีการติดตั้งอุปกรณ์ดุดซับเสียงและการสั่นสะเทือนในส่วนที่ไวต่อการสั่นสะเทือน ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพด้านเสียงที่รบกวนในห้องผู้โดยสาร

2021 Hyundai Santa Fe 4 4 (1)

แพลตฟอร์มใหม่นี้ยังได้รับการกล่าวขานว่า “การปรับปรุงที่สำคัญในเรื่องความปลอดภัยการชน” Hyundai กล่าวว่าด้วยการใช้โครงสร้างแบบ Multi-load path และการรวมแผ่นเหล็กแรงดึงสูงเป็นพิเศษ ทำให้โครงสร้างหลักของตัวรถสามารถรับแรงกระแทกและกระจายแรงพร้อมกับดูดซับแรงจากการชนได้มากขึ้น โดยที่ห้องผู้โดยสารยังคงอยู่ตามรูปเดิม

2021 Hyundai Santa Fe 9 2 768x456

ด้านในตัวรถจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลดิจิตอล TFT ขนาด 12.3 นิ้ว โดยมีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว ตั้งอยู่ตรงคอนโซลกลาง เลย์เอาท์ของคอนโซลกลางจะแตกต่างจากโมเดลเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยมีโหมดการควบคุมอากาศภายในแบบ Park, Reverse, Neutra และ Drive ตัวรถยังมีระบบขับเคลื่อนแบบ HTRAC All-Wheel Drive system ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้อย่างอิสระ ประกอบไปด้วยโหมด sand, snow and mud, eco, sport, comfort และ Smart

2021 Hyundai Santa Fe 25 2

[adsforwp id=”198″]

2021 Hyundai Santa Fe 15 2

อีกหนึ่งข้อมูลที่ผู้ผลิตยังไม่เปิดเผยในตอนนี้ก็คือขุมกำลังหลักของโมเดล ที่ทาง Hyundai ได้บอกแต่เพียงว่าเป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่พัฒนาจากเครื่องยนต์บล็อกเดิม แต่มีการบอกใบ้ว่าเครื่องยนต์นั้นจะเป็นเครื่องยนต์แบบ Plug-in hybrid powertrains โดยจะเริ่มมีการนำไปวางจำหน่ายในตลาดยุโรปและออสเตรเลียช่วงเดือนกันยายนปีนี้ ส่วนตลาดประเทศไทยคงต้องรอกันไปก่อน

Credit : www.carscoops.com

[adsforwp id=”198″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่