Skip to content
honda-civic.jpeg

หลุดภาพจริง 2021 Subaru BRZ เตรียมขายฤดูใบไม้ผลิปีหน้า

เป็นที่ทราบกันดีว่าทางผู้ผลิต Subaru กำลังสุ่มเงียบในการพัฒนา BRZ คันใหม่ โดยใช้แพลตฟอร์มของ Toyota 86 โดยล่าสุดนั้นมีการรั่วไหลของภาพจริงของ Subaru BRZ รุ่นใหม่สู่โลกออนไลน์ ซึ่งทำให้มีการคาดเดากันว่าทาง Subaru จะเปิดตัวโมเดลรุ่นใหม่นี้ในปีหน้า

[adsforwp id=”1302″]

2020 Subaru BRZ 8

จากการรั่วไหลของภาพร่างจริงของ Subaru BRZ นั้นเกิดขึ้นในเว็บบอร์ดของผู้หลงใหลในรถ Toyota 86 โดยทาง GR86.com ได้มีสมาชิกในคอลัมน์ได้โพสภาพของน้องชายฝาแฝดกับ Toyota 86 ซึ่งมันค่อนข้างจะขัดแย้งกับผู้ผลิต Subaru ที่ออกมาเปิดเผยว่าการเปิดตัว BRZ รุ่นใหม่นั้นจะเกิดขึ้นก่อนปี 2023 แต่การมาถึงของภาพถ่ายชุดนี้ก็ทำให้หลายๆ คนคาดเดาว่าการที่ค่ายออกมาบอกระยะเวลาที่ยาวนานกว่านั้นก็เพื่อ Play Safe ให้กับตนเองและคงจะดีกว่าถ้าตัวรถพร้อมที่จะเปิดตัวก่อนเวลาที่ตนเองกำหนดไว้

โดยทาง GR86.com ยืนยันว่ามีการทดสอบ Subaru BRZ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการทดสอบที่พบเห็นร่วมกับ Ford Mustang รถคันนี้ยังคงมีการพรางตัวเป็นอย่างมากดังนั้นจึงยากที่จะบอกรายละเอียดใดๆ แต่ดูเหมือนว่า Subaru BRZ รุ่นต่อไปจะยังคงรักษาขนาดและสัดส่วนพื้นฐานของรุ่นปัจจุบันไว้

[adsforwp id=”1302″]

2020 Subaru BRZ

จากการเปิดเผยข้อมูลเหล่านี้ มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ออกมาให้ข่าวว่า Toyota เจ้าของร่างต้นของ BRZ เองก็จะมีการอัพเกรดใหม่ของ 86 ด้วยเช่นกัน โดยจะดึงเอา Gazoo Racing (GR) แบรนด์สายซิ่งภายใต้ Toyota มาเสริมและจะมีการเปลี่ยนรหัสใหม่ของเจ้า 86 ให้กลายเป็น GR86

ความจริงที่ว่า BRZ / GR86 รุ่นต่อไปกำลังถูกเปรียบเทียบกับ Mustang นั้นเป็นสิ่งที่น่าสนับสนุน ปัจจุบันเครื่องยนต์สี่ลูกสูบที่พัฒนาร่วมกัน สามารถให้แรงม้าสูงสุด 205 แรงม้า (HP) ซึ่งอยู่ไกลจากฐาน 310 แรงม้าของ Ford Mustang EcoBoost แต่รุ่นใหม่ควรจะมีขุมกำลังใหม่ที่เท่าเทียบ โดยนักข่าวส่วนใหญ่พุ่งไปที่เครื่องยนต์ Flat-Four 2.4 ลิตร turbocharged ที่ติดตั้งใน Subaru Ascent ที่สามารถสร้างแรงม้าสูงสุด 270 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 277 IB-ft โดยมีส่วนส่งเสริมทฤษฎีความเป็นไปได้นี้ด้วยชุดภาพแอบถ่ายจากการทดสอบที่เห็นได้อย่างชัดเจนว่า เฟืองท้ายและระบบกันสะเทือนมีลักษณะคล้ายกับเจ้า Ascent เป็นอย่างมาก

2020 Subaru BRZ 1

Toyota ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องกับ Subaru ซึ่งจะจากเอกสารที่รั่วไหลมาก่อนหน้านี้ระบุว่าปี 2022 จะเป็นการสิ้นสุดสัญญาการร่วมเป็นพันธมิตรกันของทั้งสองบริษัท จึงมาเสริมความเป็นไปได้ที่ทำให้ Subaru มีความจำเป็นที่ต้องเข็นเอาโมเดลใหม่มาก่อนเวลาที่กำหนดไว้ เราคงต้องรอกันต่ออีกนิดหน่อย แต่คงไม่นานจะเกินไปอย่างแน่นอน

2020 Subaru BRZ 7

Credit : www.motortrend.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่