Skip to content
honda-civic.jpeg

เปิดข้อมูลที่น่าสนใจของ 2021 Kia Stinger

ในปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้ Kia ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีใต้ เตรียมที่จะนำเสนอโมเดลอัพเกรดใหม่อย่าง 2021 Kia Stinger ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ทั้งภายในและภายนอก เพื่อมากลบความผิดพลาดบางอย่างที่เคยเกิดขึ้นจากโมเดลเก่า และช่วยเพิ่มยอดในการจำหน่ายของตัวรถให้เพิ่มขึ้น

[adsforwp id=”1302″]

2021 Kia Stinger 1

เรามาดูกันในส่วนของภายนอกตัวรถกันก่อน ตัวรถจะมาพร้อมกับไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมด้วยระบบไฟ DRL แบบ LED ที่เสริมเข้ามาใหม่ดูทันสมัยมากขึ้น การเปลี่ยนแปลงด้านภาพที่สำคัญที่สุดเกิดขึ้นที่ด้านหลังซึ่งนักออกแบบของ Kia ได้สร้างไฟท้ายใหม่พร้อมแถบไฟ LED แบบเต็มความกว้าง สิ่งที่พบภายในชุดไฟท้ายใหม่คือไฟเลี้ยวพร้อมชุด LED แต่ละชุด 10 ชุดเรียงกันเป็นลายตารางเพื่อเลียนแบบรูปลักษณ์ของธงตาหมากรุก

2021 Kia Stinger 1a

ในส่วนอื่นๆ 2021 Kia Stinger มีการปรับปรุงล้ออลูมิเนียมใหม่ขนาด 18 และ 19 นิ้ว รวมไปถึงท่อไอเสียสีเงินขนาดใหญ่ พร้อมด้วยตัวเลือก diffuser ที่เน้นไปที่การแสดงประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจภายนอกอีก 2 ชุด ประกอบด้วย ‘Dark Package’ ที่ประกอบด้วยดิฟฟิวเซอร์สีดำเงา สัญลักษณ์ Stinger ที่ประตูท้ายก็เป็นสีดำเช่นกัน ‘Black Package’ และเพิ่มล้อสีดำด้านขนาด 19 นิ้วสปอยเลอร์ท้ายแบบใหม่ฝาครอบกระจกมองข้างและบังโคลนข้าง

[adsforwp id=”1302″]

2021 Kia Stinger 5

มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในห้องโดยสาร การอัปเกรดที่สำคัญที่สุดคือการติดตั้งระบบ infotainment และระบบนำทางแบบจอกว้างขนาด 10.25 นิ้วใหม่ Stinger ได้รับการเย็บตัดกันที่แผงหน้าปัดและประตูในขณะที่คอนโซลกลางมีการตกแต่งสไตล์อลูมิเนียม หรือคาร์บอนไฟเบอร์ นอกจากนี้ Kia ยังติดตั้งระบบไฟแสดงอารมณ์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกสีใดสีหนึ่งจาก 64 สีได้ ส่วนล่างของพวงมาลัยยังมีผิวโลหะและมีกรอบโครเมียมรอบๆ จอแสดงผลมาตรวัดกลางขนาด 7.0 นิ้ว

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกสีภายในและวัสดุใหม่ให้เลือกทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตลาด ตัวอย่างเช่นในเกาหลีมีการตกแต่งภายในแบบโมโนโทนสีน้ำตาลเข้มใหม่พร้อมเบาะหนัง Nappa ที่หุ้มด้วย ultra-soft diamond-quilted ที่ให้ความนุ่มพิเศษ โดยในตลาดโลกตัวเลือกใหม่ ได้แก่ เบาะหนัง Nappa ที่มีสี Saturn Black, Red หรือ Beige ควบคู่ไปกับตัวเลือกหนังและหนังสังเคราะห์ที่มีอยู่

2021 Kia Stinger 4

Karim Habib รองประธานอาวุโสและหัวหน้าของ Kia Global Design ได้ออกมากล่าวถึงโมเดลใหม่นี้ว่า “โมเดลที่ได้รับการปรับปรุงนี้สร้างขึ้นจากการออกแบบ Gran Turismo ที่สวยงามซึ่งเรานำเสนอเมื่อสามปีก่อนพร้อมกับความทันสมัยและความดุดันที่ละเอียดอ่อนเพื่อเพิ่มความโดดเด่นบนท้องถนน การตกแต่งภายในได้รับการปรับปรุงด้วยเช่นกันและองค์ประกอบการออกแบบและเทคโนโลยีใหม่ที่รวมอยู่ใน Stinger จะยืนยันความเป็นเจ้าของอีกครั้งในฐานะ Grand Tourer ที่สมบูรณ์แบบ”

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 2021 Kia Stinger จะประกาศเร็วๆ นี้ การขายจะเริ่มในเกาหลีในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2020 โดยจะมีการส่งออกโมเดลไปยังตลาดโลกหลังจากนั้น โดยที่ประเทศไทยนั้นคงจะทำได้เพียงดูจากภาพ เพราะกลุ่มผู้ใช้รถ Kia ในบ้านเราอาจจะไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก ซึ่งดูเหมือนว่าตัวแทนในประเทศไทยนั้นอาจจะไม่ค่อยเน้นการตลาดของรถใน Segrment นี้สักเท่าไหร่

2021 Kia Stinger 2

Credit : www.carscoops.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่