Skip to content
honda-civic.jpeg

เตรียมเปิดตัว 2022 Ford Pro – Tourneo Custom EV วันที่ 9 พฤษภาคมนี้

ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว จากผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอเมริกัน Ford ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 2022 Ford Tourneo Custom EV รถยนต์ในแนวทาง LCV พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ที่กำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

[adsforwp id=”1302″]

8ph7Lu.jpg

Ford เริ่มต้นการตลาดรถยนต์แนวทาง LCV มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเริ่มจาก Ford E-Transit ซึ่งเป็นรถแวนขนาดใหญ่สำหรับการใช้งานเชิงพานิชย์ ที่เหมาะสมกับการใช้งานในเชิงช่าง การขนส่งสินค้า รวมไปถึงการทำเป็น Food Truck ซึ่งไก้กระแสตอบรับในเชิงบวกเป็นอย่างมาก และมีแนวทางที่จะต่อยอดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4 รุ่น ประกอบไปด้วย Transit / Tourneo Courier และ Transit / Tourneo Custom duos

โดยล่าสุดทางต้นสังกัดได้ปล่อยวิดีโอทีเซอร์ ที่เผยให้เห็นไฟหน้า LED และกราฟิกไฟท้ายที่ดูทันสมัย ซึ่งจะสังเกตได้ว่าองค์รวมของตัวรถนั้น มีความแตกต่างจาก E-Transit พอสมควร จะออกไปทางเป็นรถแวนเสียด้วยซ้ำ ซึ่งสอดคล้องกับภาพ Spyshot ที่ถูกเผยแพร่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้า จึงคาดกันว่าในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ Ford จะเปิดตัว Tourneo Custom อย่างแน่นอน

8phBzt.jpg

พื้นฐานแล้ว Transit Custom และ Tourneo Custom จะเป็นรถที่แชร์แพลตฟอร์มร่วมกัน โดยจะใช้ทั้งวัสดุรองพื้นและแผงตัวถังที่เหมือนกัน โดยจะมีความแตกต่างกันที่ลักษณะของประตูหลังที่เปิดไม่เหมือนกัน และการออกแบบแนวกระจกที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังมีการวางตำแหน่งของไฟหน้า กระจังหน้าลวดลายต่างกัน รวมไปถึงกันชนหน้าที่จะมีความแตกต่างกันถึงแม้ว่าจะมีพื้นฐานหลายๆ อย่างที่เหมือนกันก็ตาม

[adsforwp id=”1302″]

8phYkZ.jpg

โดยหลักการแล้ว แพลตฟอร์มของ Transit Custom และ Tourneo Custom จะแชร์ร่วมกับ Volkswagen Transporter รุ่นต่อไป และมีแนวโน้มที่จะต่อยอดไปใน Volkswagen Caddy เช่นเดียวกับที่ Ford ได้แชร์แพลตฟอร์มของ Ranger รุ่นใหม่ล่าสุด กับ Amarok ของ Volkswagen นั่นเอง

8ph4XP.jpg

สำหรับโมเดลใหม่นี้ จะเข้ามาแทนที่โมเดลเดิมที่จำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2012 โดยจะมีทั้งตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซิน, ดีเซล, Mind Hybrid, PHEV รวมไปถึง BEV หรือไฟฟ้าเต็มระบบ โดยแผนงานแล้วโมเดลใหม่จะใช้โรงงานในตุรกีเป็นฐานการผลิตหลัก โดยจะเปิดสายการผลิตตั้งแต่เริ่มปี 2023 โดยจะเริ่มจากรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นองค์หลักก่อน และจะผลิตรุ่น BEV ตามหลังในอีก 1 ปีข้างหน้า

8phfRe.jpg

ส่วนหนึ่งโมเดลใหม่ของ Transit Custom และ Tourneo Custom จะเป็นหนึ่งในแผนงานสู่การเป็นผู้ผลิตยานยนต์ปลอดมลพิษของ Ford ในโซนยุโรปภายในปี 2035 ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมในการใช้งานรถยนต์พลังงานทางเลือกกับอุตสาหกรรมการขนส่ง การค้า และซัพพลายเออร์ของหน่วยงานอุตสาหกรรม

Credit : www.carscoops.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่