Skip to content
honda-civic.jpeg

คอนเฟิร์ม 2023 Ferrari Purosangue SUV จะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายนปี 2018 บริษัท Ferrari ได้ประกาศโครงการพัฒนาโปรเจกต์ Purosangue อย่างเป็นทางการ และเมื่อเวลาหมุนผ่านร่วมๆ 4 ปี ทางผู้ผลิตก็ออกมายืนยันแล้วว่า พร้อมแล้วสำหรับการเปิดตัวไลน์อัพผลิตภัณฑ์ในรูปแบบ SUV รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้

[adsforwp id=”1302″]

VwouL9.jpg

Ferrari จะนำเสนอ Purosangue ในรูปแบบของรถยนต์เอนกประสงค์หรือ SUV ที่จะมาพร้อมกับขุมกำลัง V12 อันทรงพลัง โดยทางผู้ผลิตได้ใช้พื้นที่ในงาน Capital Markets Day ในการประกาศข้อมูลบางส่วนของตัวรถสู่สาธารณะชนเป็นครั้งแรก โดยทางผู้ผลิตได้เปิดเผยแล้วว่าตัวรถ Purosangue จะเป็นแบบเอกสิทธิ์โดยจำกัดการจัดส่งให้กับลูกค้าให้ต่ำกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของการส่งมอบประจำปีทั้งหมด หรือเอาให้เข้าใจได้ง่ายกว่าเดิมก็คือ ตัวรถ Purosangue จะมีอัตราส่วนในการจำหน่ายไม่เกิน 1 ใน 5 ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของบริษัท

VworEb.jpg

ปัจจัยสำคัญที่น่าสนใจอีกหนึ่งเรื่อง ก็คือ Ferrari ดูจะไม่ค่อยชื่นชอบกับคำจำกัดความของตัวรถ Purosangue ที่ถูกจัดให้อยู่ในหมวดหมู่ของรถ SUV สักเท่าไหร่ โดยทางบริษัทดูเหมือนจะพยายามเลี่ยงการใช้คำจำกัดความน่า แต่เลือกที่จะใช้คำว่า “ไม่เหมือนใคร” แทน โดยส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลจากการที่ทางผู้ผลิตเลือกใช้งานเครื่องยนต์ V12 ที่ดูจะเป็นเครื่องยนต์ที่ทรงพละที่สุดหากจะเทียบกับคู่แข่งโดยตรงที่ทำตลาดใน Segment นี้

[adsforwp id=”1302″]

Vwo8Xf.jpg

ในขณะที่ Purosangue จะมีสัดส่วนประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมด ซีรีย์ Icona และไฮเปอร์คาร์ใหม่จะมีความพิเศษเฉพาะตัวมากกว่า Ferrari กล่าวว่าจะจำกัดยานพาหนะเหล่านี้ไว้ที่น้อยกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ของการส่งมอบทั้งหมด ในขณะที่รุ่น Special Series เช่น 812 Competizione / 812 Competizione A จะคิดเป็นประมาณ 10 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายทั้งหมด

Vwoa6z.jpg

ภายในปี 2026 กว่า 60% ของการพัฒนาเครื่องยนต์นั้นจะเน้นไปที่การพัฒนาขุมกำลังแบบไฮบริดและระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า โดยส่วนที่เหลืออีก 40% จะยังคงเดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE) โดยหนึ่งในนั้นก็คือเครื่องยนต์ V12 ที่ติดตั้งบน Purosangue โดยทางผู้ผลิตได้กล่าวอ้างว่าเครื่องยนต์จะสามารถรีดกำลังสูงสุดได้มากถึง 830 แรงม้า (HP) ซึ่งเทียบเท่ากับ 812 Competizione เลยทีเดียว

ถึงแม้ว่าผู้ผลิตจะไม่ค่อยชื่นชอบคำจำกัดความของตัวรถว่า SUV ก็ตาม แต่ 2023 Ferrari Purosangue ก็ถูกยกให้เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของรถ SUV ระดับไฮเอนด์ ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดร่มกับ Bentley, Rolls-Royce, Aston Martin และ Lamborghini

Credit : www.motor1.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่