Skip to content
honda-civic.jpeg

2023 New Toyota Sienta เตรียมจำหน่ายในญี่ปุ่นเดือนสิงหาคมนี้

ประกาศอย่างเป็นทางการโดย Toyota Japan กับการเตรียมการเปิดให้สั่งจองล่วงหน้ากับผลิตภัณฑ์ใหม่ 2023 New Toyota Sienta รุ่นปรับโฉมใหม่ ในวันที่ 23 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยทางผู้ผลิตเองยังไม่มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ แต่เริ่มมีการเผยแพร่ภาพ Spyshot จากการทดสอบ ที่เผยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงไปของรถยนต์ MVP รุ่นเล็กของทางบริษัท

[adsforwp id=”1302″]

Xf0qma.jpg

จากการประกาศล่าสุดนั้นพบว่า 2023 New Toyota Sienta นั้นจะมีการตัดเกรดที่เหลือเพียง 2 ตัวเลือก โดยจะประกอบไปด้วยสองตัวเลือกขุมกำลัง เริ่มต้นด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ระบบขับเคลื่อนแบบ 2WD ที่นั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง และมีรุ่น Hybrid ที่จะปรับที่นั่งให้เหลือเพียง 2 แถว 5 ที่นั่งเท่านั้น โดยแต่ล่ะเกรดจะมีตัวเลือกอุปกรณ์เสริม ที่ช่วยให้ตัวรถนั้นมีความแตกต่างกันโดยเปิดกว้างให้ผู้ซื้อสามารถเลือกองค์ประกอบที่ตนเองชอบและต้องการได้อย่างอิสระ

Xf0E9q.jpg

ก่อนอื่นเรามาดูการปรับโฉมกันก่อน โดยภาพ Spyshot ที่แอบถ่ายได้จากการทดสอบพบว่า ตัวรถมีการเปลี่ยนแปลงที่ส่วนหน้า โดยเฉพาะไฟหน้าใหม่แบบ LED Bi-Beam ที่มาพร้อมกับไฟ DRL รูปตัว U อีกทั้งยังมีการปรับขนาดของกระจังหน้าใหม่พร้อมกับช่องดูดอากาศด้านหน้าที่มีรูปทรงตัว U ที่มีรูปแบบคล้ายกับ Toyota Aqua รุ่นล่าสุด โดยรุ่นที่ใช้ในการทดสอบนั้นมาพร้อมกับขอบล้ออัลลอยด์ขนาด 15 นิ้ว ที่คาดว่าจะเป็นตัวเลือกเสริม ไม่ใช่อุปกรณ์มาตรฐานของตัวรถ ในขณะที่ด้านข้างและด้านหลังดูไม่ได้แตกต่างจากรุ่นปัจจุบันมากนั้น แต่ทั้งหมดกลับทำให้ New Sienta ดูสมส่วนกว่ารุ่นปัจจุบันเป็นอย่างมาก

[adsforwp id=”1302″]

Xf0QZb.jpg

จากประกาศล่าสุดของ Toyota และเอกสารสั่งจองล่วงหน้าของผู้แทนจำหน่าย ได้ระบุถึงอุปกรณ์เสริมที่ผู้ซื้อสามารถเลือกเสริมให้กับตัวรถได้ทั้งสองเกรด พบว่าจะมีล้ออัลลอยด์ขนาด 15 นิ้ว ซึ่งคาดว่าจะเป็นแบบเดียวกับที่เห็นในภาพ Spyshot ส่วนล้อมาตรฐานนั้นก็จะเป็นขอบล้อขนาด 15 นิ้วเช่นเดียวกันแต่จะเป็นคนล่ะลวดลาย และมีตัวเลือกในขนาดขอบล้อที่ใหญ่กว่า ในขนาด 16 นิ้วเป็นตัวเลือกเสริม

ในขณะที่อุปกรณ์อื่นๆ จะมีหลังคากระจกแบบพาโนราม่า และซันรูฟไฟฟ้า หน้าจอแสดงผลสาระบันเทิงขนาด 10.5 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน พร้อมกับ TV Tunner ในตัว ฟิลม์กรองแสงกัน UV พร้อมกับคุณสมบัติในการตัดรังสี IR พร้อมฉนวนกันเสียง เบาะนั่งและพวงมาลัยแบบปรับความร้อนได้ ในขณะที่อุปกรณ์เสริมอย่างเต้ารับไฟขนาด 100V/1500W จะไม่มีในตัวเลือกเหมือนกับผลิตภัณฑ์ MPV จากผู้ผลิตญี่ปุ่นรายอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับอย่าง Toyota Teammate Advanced Parking และกล้องมองภาพแบบ 360 องศา (PVM) ที่สามารถมองได้รอบคันจิงด้วยฟังก์ชั่นมองภาพแบบโปร่งใสทะลุไปใต้ท้องรถ จะเป็นตัวเลือกเสริมที่มีเฉพาะในเกรด Hybrid เท่านั้น

Xf0Usf.jpg

สุดท้าย Toyota จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้า 2023 New Toyota Sienta รุ่นใหม่ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ในประเทศญี่ปุ่น โดยการสั่งจองล่วงหหน้าจะเป็นการผลิตตามออร์เดอร์ และคาดว่าจะสามารถส่งมอบตัวรถรุ่นใหม่ได้ในช่วงเดือนเมษายน 2023 เป็นอย่างเร็ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการเลือกอุปกรณ์เสริม ในส่วนของราคานั้นหากผู้ซื้อเลือกเกรด Z ที่เป็นรุ่นเริ่มต้นกับเครื่องยนต์ ICE และเลือกอุปกรณ์เสริมแบบจัดเต็ม ตัวรถจะมีมูลค่าอยู่ที่ 3,250,950 เยน หรือประมาณ 874,268 บาท ส่วนรุ่น Hybrid เกรด Z เมื่อรวมอุปกรณ์แบบจัดเต็มจะมีมูลค่าอยู่ที่ 3,544,450 เยน หรือราวๆ 952,250 บาท โดยประมาณ

Credit : creative311.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
นักเขียนผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่