Skip to content
honda-civic.jpeg

2024 Toyota Tacoma เตรียมนำเสนอทั้งแบบเครื่องยนต์ ICE, Hybrid และ EV

Toyota Tacoma จัดว่าเป็นรถปิ๊คอัพขนาดกลาง ที่มีการผลิตและจัดจำหน่ายในโซนอเมริกาเหนือ ซึ่งมียอดการจำหน่ายในแถวหน้า โดยโมเดลใหม่นั้นจะมีการพัฒนาครั้งใหม่ ที่จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบของตัวรถจากอดีต

[adsforwp id=”1302″]

XiM7Tl.jpg

Toyota Tacoma เริ่มการผลิตมาตั้งแต่ปี 1995 โดยมีการเปลี่ยนแปลงไปแล้วจากจุดเริ่มต้นเพียง 3 เจนเนอเรชั่น โดยการเปลี่ยนแปลงล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อปี 2015 ซึ่งยังคงใช้งานต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน โดยใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ 4Runner ซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของโมเดลปี 2024 จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม TNGA-F พร้อมกับตัวเลือกเครื่องยนต์ที่หลากหลาย และรองรับระบบส่งกำลังด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า

XiMYvv.jpg

จากข่าวและข้อมูลที่เผยแพร่ออกมานั้น 2024 Toyota Tacoma จะมาพร้อมกับแพลตฟอร์ม TNGA-F ที่จะเป็นแพลตฟอร์มรุ่นใหม่ ที่ปัจจุบันถูกใช้งานบน Tundra, Land Cruiser, Hilux รวมไปถึง Lexus LX และ 4Runner รุ่นต่อไป แพลตฟอร์มใหม่นี้ช่วยให้มีตัวเลือกระบบส่งกำลัง รูปแบบของตัวถัง และตัวเลือกระบบกันสะเทือนที่หลากหลาย

[adsforwp id=”1302″]

XiMB8V.jpg

โดยข้อมูลของขุมกำลังนั้น คาดว่าจะมีการยกชุดมาจาก Lexus NX350 ด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ 4 ลูกสูบเรียงขนาด 2.4 ลิตร 275 แรงม้า เป็นเครื่องยนต์พื้นฐาน และมีตัวเลือกเครื่องยนต์ Hybrid ที่คาดว่าจะยกมาจาก Tundra Hybrid ด้วยขุมกำลัง V6 3.4 ลิตร Hybrid 389 แรงม้า (HP) พร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และตัวเลือกระบบขับเคลื่อนแบบ AWD

XiM4BE.jpg

ในขณะที่รุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้า มีข่าวเชื่อมโยงกับ Toyota Electric Truck ที่พึ่งจะอวดโฉมไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับการติดตั้งมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าคู่ และระบบขับเคลื่อน e-Four โดยจะมีตัวเลือกทั้งแบบ Double Cab และ Super Creew โดยที่ตัวรถจะมีการเปลี่ยนในเรื่องของระบบกันสะเทือน ที่จะเปลี่ยนจากแหนบ มาเป็นคอยส์สปริงคู่ ซึ่งจะสอดคล้องกับแพลตฟอร์มใหม่มากกว่า

XiMh7Q.jpg

สำหรับการเปิดตัวนั้น 2024 Toyota Tacoma คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2023 และจะพร้อมจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 โดยใช้โรงงาน Tijuana, Baja California และ San Antonio, Texas เป็นฐานการผลิตหลักและส่งออกไปจำหน่ายในอเมริกาเหนือ

Credit : www.gearpatrol.com   www.motortrend.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่