Skip to content
honda-civic.jpeg

2021 New Toyota Innova Crysta เตรียมเปิดตัวในอินเดียต้นปีหน้า

2021 New Toyota Innova Crysta รถยนต์เจ็ดที่นั่งในรูปแบบของ MPV กำลังอยู่ในช่วงของการปรับปรุงใหม่สำหรับการจำหน่ายในปีหน้าของประเทศอินเดีย โดยทาง Toyota ได้เริ่มดำเนินการในลักษณะเดียวกันและสามารถเปิดเผยเวอร์ชันที่อัปเดตได้ตลอดเวลาในขณะ จากนำเสนอโมเดลอย่างเป็นทางการในตลาดประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีคุณสมบัติที่น่าสนใจในหลายๆมิติ

[adsforwp id=”1302″]

2021 toyota innova crysta facelift front right c6c7

มาเริ่มกันที่เครื่องยนต์กันก่อน 2021 New Toyota Innova Crysta จะยังคงใช้เครื่องยนต์พื้นฐานสองรูปแบบ ทั้งเบนซินขนาด 2.7 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 166 แรงม้า และเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.4 ลิตรให้กำลัง 150 แรงม้า โดยที่ทั้งสองรูปแบบเครื่องยนต์จะผ่านมาตรฐาน BS-VI หรือมาตรฐานการปล่อยไอเสียที่เข้มงวดมากขึ้นในประเทศอินเดีย และทั้งสองเครื่องยนต์ยังมาพร้อมกับตัวเลือกชุดส่งกำลังแบบธรรมดา 5 สปีด และอัตโนมัติ CVT 6สปีด

2021 toyota innova crysta facelift 468f

โดยจุดหลักที่ดูจะเปลี่ยนแปลงไปมากที่สุดก็คือส่วนของภายนอกตัวรถที่ปรับโฉมใหม่ใส่ความเป็นสปอร์ตเข้าไป โดยเฉพาะในส่วนหน้าที่เปลี่ยนรูปแบบของไฟตัดหมอกจากทรงสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ ให้กลายเป็นทรงสามเหลี่ยมที่ดูโฉบเฉี่ยวมากกว่าเดิม พร้อมด้วยกระจังหน้าใหม่ที่ใหญ่กว่าเดิม นอกจากนี้เรายังมีชุดไฟวิ่งกลางวันหรือ DRL แบบ LED เพื่อความสปอร์ตยิ่งขึ้นกันชนหน้ามีส่วนคางที่รมดำพร้อมแผ่นกันกระแทกสีเงิน ที่เข้ากันเป็นอย่างดีกับภาพโดยรวมของตัวรถ

[adsforwp id=”1302″]

2021 toyota innova crysta facelift rear 306b
2021 toyota innova crysta facelift wheel 27a0

ในส่วนของด้านข้างและท้ายนั้นดูจะไม่แตกต่างออกไปจากรุ่นปัจจุบันสักเท่าไหร่ โดยส่วนที่เปลี่ยนใหม่คือวงล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้วใหม่ ที่มาพร้อมกับตัวเลือกวงล้อแบบ diamond-cut เสริมความเป็นสปอร์ตให้ตัวรถเป็นอย่างมาก

2021 toyota innova crysta facelift dashboard cf02
2021 toyota innova crysta facelift infotainment 7c9b

การตกแต่งภายใน ทางผู้ผลิตเองไม่น่าจะมีการปรับเปลี่ยนอะไรใหม่ในรุ่นนี้ แต่น่าจะมีการอัพเกรดอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารใหม่ ด้วยแผงหน้าจอแสดงผลสำหรับคนขับใหม่ และระบบสาระบันเทิงภายในตัวรถใหม่ ที่รองรับความสามารถ Apple Car Play และ Andriod Auto รวมไปถึงการเพิ่มพอร์ต USB สำหรับการชาร์จอุปกรณ์พกพา แต่ไม่น่าจะติดตั้งระบบชาร์จอุปกรณ์แบบไร้สายไว้ในโมเดลตัวนี้ แต่ที่พอจะมีลุ้นก็คือ ส่วนขยายจองพอร์ต USV ที่น่าจะมีเพิ่มให้สำหรับผู้โดยสารในแถวกลางอย่างน้อยหนึ่งช่อง

แม้ว่า Toyota India จะไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการใดๆ เกี่ยวกับความพร้อมของการปรับโฉมโมเดลครั้งใหม่ แต่มีความเป็นไปได้ที่ 2021 New Toyota Innova Crysta จะเข้าสู่ตลาดรถยนต์ของประเทศอินเดียในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 ที่กำลังจะมาถึงนี้

2021 toyota innova crysta facelift front left c4e7

Credit : indianautosblog.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่