Skip to content
honda-civic.jpeg

เปิดตัว 2023 Nissan Navara SL Warrior ในออสเตรเลีย

Nissan และ Premcar กำลังขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Warrior ในออสเตรเลียด้วย Navara SL Warrior รุ่นใหม่ที่มีการรับประกันจากโรงงานเต็มรูปแบบ โดยตัวรถถูกปรับจูนให้กลายเป็นรถ Pick-Up Off-Raod เต็มรูปแบบ

[adsforwp id=”1302″]

XTVVO9.jpg

2023 Nissan Navara SL Warrior เป็นการนำเอาโมเดล Nissan Navara รุ่น SL dual-cab มาทำการยกเครื่องใหม่ ด้วยการปรับปรุงแชสซีให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยมีเป้าหมายในการทำให้การเดินทางบนท้องถนนนั้นสะดวกสบายกว่าเดิม และยังมีคุณสมบัติในการขับขี่เชิง Off-Road ตามแนวทางของ Pro-4X Warrior แต่จะอยู่พื้นฐานของสเปกที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า พูดง่ายๆ เลยว่าเจ้า SL Warrior นั้นจะเป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับผู้ที่กำลังจะเปลี่ยนจากสายทางเรียบเข้าสู่ทางฝุ่นนั่นเอง

XTVXXJ.jpg

ภายนอก Navara SL Warrior โดดเด่นด้วยแถบโลหะพร้อมไฟ LED ในตัวและความเข้ากันได้ของชิ้นส่วนปกป้องส่วนหน้า ด้านล่าง ชุดไฟหน้ายังคงใช้หลอดแบบฮาโลเจน ไม่มีการเปลี่ยนเป็น LED เหมือนกับ Pro-4X นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ป้องกันใต้ท้องรถด้านหลังมีคานลากที่ใช้กำลังลากสูงสุด 3,500 กิโลกรัม

[adsforwp id=”1302″]

XTVpzb.jpg

ชุดล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วชุดใหม่ในยาง Cooper Discoverer All Terrain AT3 (272/70/R17) ที่มีคุณสมบัติใช้งานในเชิง Off-Road พร้อมส่วนเสริมบังโคลนพลาสติกแบบโบลท์ที่ครอบคลุมความกว้างพิเศษ ที่สำคัญกว่านั้น ระบบกันสะเทือนแบบปรับเฉพาะจาก Premcar ที่ยกตัวรถขึ้น 40 มิลลิเมตร จากรุ่นมาตรฐาน ส่งผลให้มีระยะห่างจากพื้นถึง 260 มิลลิเมตร ทำให้มีผลโดยตรงต่อการปรับองศาวงเลี้ยว 36 องศา ในขณะที่แกนโช้คอัพแต่ล่ะอันจะมาพร้อมสปริงใหม่ที่มีการปรับอัตราเพื่อให้รองรับส่วนหน้าได้มากขึ้นและม้วนตัวน้อยลง รวมถึงแดมเปอร์ใหม่และกันชนกันกระแทกเพื่อลดการเสียดสี จนเกิดเสียงในขณะที่พยายามลากจูงของที่มีน้ำหนักที่ส่วนท้าย

XTVLWq.jpg

ภายในห้องโดยสารจะมาพร้อมกับ พรมปูพื้นชนิดพิเศษ ที่สามารถทำความสะอาดได้ง่ายกว่า หน้าจอสัมผัส Infotainment ขนาด 8 นิ้วที่คุ้นเคยซึ่งพบได้ในผลิตภัณฑ์รุ่นปัจจุบันของซีรี่ส์ Navara ในส่วนหน้าจอแสดงผลส่วนคนขับนั้นจะเป็นหน้าจออะนาล็อกขนาด 7 นิ้วแบบเข็มนาฬิกา เครื่องปรับอากาศแบบแมนนวล, ระบบสเตอริโอหกลำโพง, กล้องมองหลัง และ USB พอร์ตสำหรับชาร์จ

XTVHkD.jpg

ในขณะที่ขุมกำลังนั้น 2023 Nissan Navara SL Warrior จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.3 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 188 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร มีตัวเลือกระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและอัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมกับระบบขับเคลื่อนแบบ AWD เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

XTVrLy.jpg

สำหรับราคาจำหน่าย 2023 Nissan Navara SL Warrior จะมีราคาเริ่มต้นที่ 58,000 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1.48 ล้านบาท สำหรับรุ่นเกียร์ธรรมดา และราคาเริ่มต้น 60,500 ดอลล่าร์ออสเตรเลียหรือราวๆ 4.54 ล้านบาท สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ โดยทางผู้ผลิตจะเริ่มเปิดให้ทำการสั่งซื้อล่วงหน้าในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ และพร้อมส่งมอบในเดือนมกราคมปี 2023 สำหรับผู้สั่งจองในล็อตแรก

Credit : www.carscoops.com

[adsforwp id=”1302″]

author avatar
writer Writer
เกียรติศักดิ์ งามขำ - นักเขียนประจำเว็บไซต์ Thai Driving ผู้ทำงานในวงการยานยนต์มากว่า 10 ปี ชื่นชอบรถยนต์และยานพาหนะทุกประเภท
eFwRIb.jpeg Banner-MGHS2022-1150x150px.webp GGxRyn.jpeg JnjN68.jpeg MIKi4f.jpeg MIKRxa.jpeg d0b807P.jpeg d0b87gt.jpeg
รถใหม่ ราคารถใหม่ รถเปิดตัวใหม่ เจาะลึกรถใหม่